Nga: 42 nhóm đối lập vũ trang tham gia lệnh ngừng bắn và đàm phán hòa bình

VietTimes -- Ngày 12.03.2016 Bộ Quốc phòng Nga cho biết số lượng các nhóm đối lập nổi dậy vũ trang tham gia vào thỏa thuận ngừng bắn và đàm phán hòa bình ở Syria đạt được là 42, 3 nhóm nữa đang trong tiến trình đàm phán với chính phủ Syria.
Nga: 42 nhóm đối lập vũ trang tham gia lệnh ngừng bắn và đàm phán hòa bình

Theo tin từ phóng viên Arab Source tại  căn cứ quân sự Hmeymin, 10 hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn bị phát hiện ở Syria trong vòng 24 giờ qua, Trung tâm hòa giải Syria do Nga bảo trợ tại căn cứ quân sự Hmeymim cho biết trong một thông báo công bố chiều ngày 12.03.2016.

Các vị trí của quân đội chính phủ Syria ở Damascus đã bị pháo kích năm lần từ các khu vực nằm trong vùng kiểm soát của Quân đội Syria tự do. Tháng trước, Nga và Mỹ đã làm trung gian khởi động một thỏa thuận ngừng bắn giữa chính quyền Damascus và lực lượng đối lập nổi dậy ở Syria. 

Lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 27 và phần lớn đã được thực hiện cho đến nay, mặc dù có những vi phạm không thường xuyên. Lệnh ngừng bắn không có hiệu lực với các nhóm khủng bố hoạt động trong nước, chủ yếu là IS và al-Nusra Front.

QA