Lực lượng vũ trang địa phương NDF tăng cường binh lực chuẩn bị tấn công ở miền Bắc Latakia

VietTimes -- Ngày 10.04.2016, tình hình trên vùng nông thôn miền Bắc Latakia trở lên nghiêm trọng đối với lực lượng vũ trang Syria, lực lượng Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và đồng minh, sau khi có được viên trợ nước ngoài, đã chiếm được đỉnh núi chiến lược Jabal Qal'at gần Kinsibba.
Lực lượng vũ trang địa phương NDF tăng cường binh lực chuẩn bị tấn công ở miền Bắc Latakia

Tình huống buộc quân đội Syria phải khẩn cấp có kế hoạch ngăn chặn sự phát triển của Jabhat Al-Nusra và liên minh Hồi giáo cực đoan, lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đã đưa một lực lượng lớn quân tiếp viện đến mặt trận này , triển khai chiến dịch đẩy lùi lực lượng cực đoan và nỗ lực giành lại quyền kiểm soát Jabal Qal'at trong tuần này .

Theo thông tin mới nhất từ phía bắc Latakia, gần 300 binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang địa phương đã triển khai tại khu vực tập kết, tăng cường lực lượng cho trận chiến ở Jabal Al-Turkmen ( dãy núi Turkmen) và Jabal Al-Akrad (núi Kurdish).

Cận cảnh lực lượng vũ trang địa phương NDF chiến đấu trên chiến trường Bắc Latakia một tháng trước khi có lệnh ngừng bắn chính thức ở Syria. Lực lượng Hồi giáo cực đoan đã sử dụng lệnh ngừng bắn này như một cơ hội để phục hồi binh lực và sẵn sàng cho cuộc chiến mới.

QA