Lực lượng Tigers tiếp tục tiến công trên địa phận tỉnh Homs

VietTimes -- Lực lượng Tigers, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) và lữ đoàn 67 thuộc Sư đoàn xe tăng số 18 tiếp tục cuộc tấn công quy mô lớn trên vùng nông thôn tỉnh Homs, đánh vào những ngọn núi IS đang chiếm giữ.
Lực lượng Tigers tiếp tục tiến công trên địa phận tỉnh Homs

Ngày 22.03.2016, các lực lượng vũ trang Syria bắt đầu cuộc tấn công vào dãy núi Bardeh nằm giữa thành phố sa mạc cổ xưa Quraytayn và Palmyra (Tadmur).

Sau một trận chiến bão lửa đánh bạt các tay súng IS trên vùng núi Jabal Al-Bardeh, các lực lượng vũ trang Syria tiến vào hai ngôi làng trong vùng đồi gò của tỉnh Homs.

Trên những địa bàn khác, các lực lượng vũ trang Syria tiến hành cuộc tấn công mới vào dãy núi khô cằn Murabit Al-Hassan ở miền bắc Palmyra sau khi giải phóng các khu kho tàng lân cận ngày 21.04.2016.

Phần lớn các trận đánh thành công của Quân đội Syria trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs ngày 22.04 nhờ vào hỏa lực yểm trợ không ngừng của Không quân Nga, tấn công vào các trận địa phòng ngự của IS dọc theo Quốc lộ Palmyra-Raqqa.

Những cuộc không kích đã cắt đứt tuyến đường tiếp vận chính của các nhóm khủng bố, buộc chúng phải chạy tản mát vào trong sa mạc nhiều giờ để quân đội Syria giành được các vị trí cố thủ của IS.

QA