Lực lượng Tiger giải phóng Al-Sin, IS rơi vào chảo lửa Đông Aleppo

VietTimes -- Theo Arab Source: Ngày 03.02.2016, quân đội Syria mở trận tấn công ác liệt giành lại làng Jubb al-Kalb từ các chiến binh IS phía đông Aleppo. Đội 6 lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger phối hợp với lực lượng đồng minh giải phóng ngôi làng lân cận al-Sin và chuyển hướng tấn công về phía thành phố Aleppo. 
Lực lượng Tiger giải phóng Al-Sin, IS rơi vào chảo lửa Đông Aleppo

Liên tiếp một mười ngày qua, lực lượng vũ trang Syria trong chiến dịch tấn công mở rộng từ căn cứ không quân Kuweires về hướng thành phố Aleppo, đánh bật lực lượng khủng bố IS ra khỏi 11 ngôi làng ở phía đông Aleppo. 

Đến thời điểm này, quân đội Syria còn khoảng 13 km vùng lãnh thổ IS đến Quận công nghiệp Sheikh Najjar thành phố Aleppo. Khu vực này chủ yếu là các trang trại và cánh đồng, rất thuận lợi cho các hoạt động chiến đấu tiến công bằng tăng thiết giáp có máy bay yểm trợ.

Tháng 11.2015, quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tigers đập tan vòng phong tỏa kéo dài 3 năm căn cứ không quân sân bay Kuweires. Các nhà phân tích quân sự của Arab Souce cho biết. Lực lượng Tigers và đồng minh đã mở rộng vây lấn tấn công sang hai hướng đông và bắc, tiếp theo những kết quả đạt được của hoạt động tác chiến này, quân đội Syria tổ chức hướng tấn công về phía Tây, lấy căn cứ chiến lược Kuweires làm bàn đạp tấn công.

Trong những kết quả này, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger đóng vai trò quan trọng do luôn là đơn vị chủ công, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang địa phương và tình nguyện, chủ yếu thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tấn công. Những thành tích này đã khẳng định Tigers là lực lượng tấn công chủ chốt trên chiến trường Aleppo. Các lực lượng Vệ binh Cộng hòa và Lực lượng Vũ trang địa phương NDF có nhiệm vụ trọng tâm là chiến đấu phòng ngự, bảo vệ địa bàn.

Tính từ thời điểm lực lượng Không quân Nga triển khai không kích các tổ chức khủng bố theo yêu cầu của chính quyền Syria. Quân đội Syria có bước chuyển biến mạnh mẽ, giành được nhiều kết quả đáng khích lệ trên chiến trường vùng nông thôn Aleppo. 

Vào tháng đầu năm 2016, quân đội Syria đã giành được vùng địa bàn có diện tích lớn từ tổ chức khủng bố Jaish al-Fateh ở miền Nam Aleppo. Ngày 03.02.2016, quân đội Syria đập vỡ vòng vây phong tỏa kéo dài ba năm rưỡi các thị trấn người Shiite Nubl and al-Zahraa ở miền Bắc Aleppo, vùng đất do lực lượng vũ trang Syria kiểm soát đã tăng gấp đôi so với 4 tháng trước đây.

Những đòn tấn công liên tiếp của lực lượng Tigers đang hướng về phía Quận công nghiệp thành phố Aleppo. Trong điều kiện thuận lợi của quân đội Syria, các tay súng IS sẽ bị rơi vào vòng vây ở miền Đông Aleppo và chắc chắn sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.

 Quân đội Syria đập tan vòng vây phong tỏa hai  thị trấn người Shiite Nubl and al-Zahraa.

Quân đội Syria tấn công mãnh liệt các tổ chức khủng bố IS và Hồi giáo cực đoan trên chiến trường Aleppo

NT