Lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công ở miền Bắc Latakia

VietTimes -- Ngày 20.01.2016, trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Latakia, lực lượng Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria tự do FSA bắt đầu tiến hành cuộc phản kích trên dãy núi Turkmen (Jabal Al-Turkmen).
Lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công ở miền Bắc Latakia

Lực lượng Jabhat Al-Nusra và quân đội Syria tự do đã đánh chiếm được các làng Ayn Al-Hawr, Wadi Sheikhan, Al-Ghumaymiyah sau trận chiến ác liệt với các binh sĩ lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa và lực lượng vũ trang địa phương NDF gần đỉnh núi chiến lược Khan Al-Jouz.

Sau khi chiếm được Al-Hawz, lực lượng phiến quân Hồi giáo bắt đầu mất  đuối sức khi lực lượng bị rải quá mỏng dọc theo dãy núi Jabal Al-Turkmen. Tình huống này cho phép lữ đoàn 103 phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF và lực lượng đảng xã hội dân chủ Syria NNPS giành lại thế chủ động trong khu vực đồi núi Ayn Al-Hawz.

Theo phóng viên chiến trường Eyad Al-Hussein, lợi dụng tình hình lúng túng của FSA và Al - Nusra, lực lượng vũ trang Syria tấn công giành lại ngôi làng Ayn Al-Hawz và phần lớn diện tích của làng Al-Ghumari Miyah đồng thời ngăn chặn cuộc tấn công của các chiến binh Hồi giáo.

Hiện nay, cuộc chiến đang diễn ra dữ dội giữa quân đội Syria và các tay súng Hồi giáo cực đoan trong làng Al-Ghumaymiyah. Ngôi làng này có ý nghĩa quan trọng đối với Al-Nusra và FSA do vị trí địa lý nằm cận kề với cao điểm Khan Al-Jouz.

Theo một số cơ quan truyền thông xã hội ủng hộ lực lượng đối lập Syria, Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) liên minh với lực lượng Lữ đoàn Duyên hải số 1 đã chiếm được quyền kiểm soát Tal Al-Nimr vùng nông thôn phía bắc Latakia sau khi tiến hành phản công chiếm lại địa bàn mà quân đội Syria giành được từ  tuần trước.

Cũng theo nhóm truyền thông này, Jabhat Al-Nusra và đồng minh đã chiếm được làng Duwaraka, nằm gần Tal Al-Nimr.

QPAN