Lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn chiếm Jabal Qamar thuộc Latakia

VietTimes -- 6.00 PM ngày 10.04.2016 (giờ Damascus), lực lượng nổi dậy đã chiếm được phần phía Bắc (50%) của Jabal Qamar (núi Qamar) cùng với ngôi làng gần đó al-Bayyada và ngọn tháp liền kề nằm trên đỉnh đồi trên vùng nông thôn phía đông bắc Latakia.
Lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn chiếm Jabal Qamar thuộc Latakia

Theo tin phóng viên chiến trường Arab Source, quân đội Syria rút lui khỏi khu vực dưới làn pháo kích nặng nề trong thời gian bắn chuẩn bị trước khi các tay súng nổi dậy tiến vào làng al-Bayyada.

Cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Latakia do liên minh Jabhat al-Nusra, đảng Hồi giáo Turkistan, Ahrar tro-Sham và Sư đoàn Duyên hải số 1 tiến hành đã ồ ạt tràn vào các vị trí của Quân đội Syria và đẩy lùi lực lượng vũ trang Syria ra khỏi trận địa phòng ngự.

Hiện có nhiều đơn vị quân đội Syria và các nhóm quân tình nguyện ủng hộ chính phủ đang tập kết tại đây, lực lượng chiến đấu mạnh nhất là Lính thủy đánh bộ Syria, được triển khai tới khu vực này sau khi tham gia giải phóng thành phố Palmyra cách đây hai tuần.

Lính thủy đánh bộ Syria hành quân đếm đến khu vực chiến sự
Lính thủy đánh bộ Syria hành quân đếm đến khu vực chiến sự

Một nguồn tin quân sự địa phương cho biết, quân tiếp viện chính phủ đang tiến vào vùng ngoại ô làng al-Bayyada, chỉ huy quân sự địa phương có ý đồ chiếm lại địa bàn then chốt này càng nhanh càng tốt.

Núi Qalat giữ vị trí quan trọng chiến lược rất lớn do có khả năng không chỉ quan sát Thổ Nhĩ Kỳ, mà còn tất cả các làng do lực lượng Hồi giáo cực đoan khống chế trong khu vực. Ngoài ra, nếu các chiến binh Hồi giáo giành và giữ được quả núi này, đây sẽ là địa bàn trinh sát, do thám các vị trí quân sự bên trong vùng nông thôn do quân đội Syria kiểm soát ở Latakia và là bàn đạp tấn công sâu vào vùng đông bắc Latakia.

NT