Lực lượng dân quân người Kurd YPG giành được nhiều làng ở Aleppo

VietTimes -- Lực lượng dân quân người Kurd (YPG) đã giành được một số làng ở phía bắc Aleppo những ngày gần đây khi đánh mạnh theo tuyến đường dẫn đến sân bay quân sự chiến lược Mennagh gần thành phố biên giới Azaz với Thổ Nhĩ Kỳ.
Lực lượng dân quân người Kurd YPG giành được nhiều làng ở Aleppo

Sáng ngày 08.02.2016, lực lượng YPG dọc theo dãy núi Jaysh Al-Thuwwar đã giành được các làng Kafr Antoun và Muraniz sau trận chiến quyết liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan Harakat Ahrar Al-Sham (lực lượng nổi dậy lớn nhất Syria), Quân đội Syria tự do (FSA), Mặt trận Jabhat Al-Levantine Fron.

Sau khi giành được các làng nói trên, lực lượng YPG và đồng minh tiếp tục tấn chiếm trại Al-Ajjar gần căn cứ sân bay Mennagh, đẩy lực lượng Hồi giáo cực đoan ồ ạt tháo lui.

Khi lực lượng YPG và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) giành được một loạt ngôi làng ở miền bắc Aleppo, căng thẳng giữa các phe phái nổi dậy Hồi giáo bắt đầu gia tăng mặc dù liên minh mới hình thành, các nhóm cáo buộc tội lỗi của nhau về những tổn thất nặng nề trong cuộc giao tranh gần đây.

Như vậy, thế trận của lực lượng Hồi giáo cực đoan Syria, được sự ủng hộ của các nước láng giềng đã xấu đi rõ rệt  khi lực lượng dân quân người Kurd, nổi tiếng với năng lực chiến đấu cao đã trực tiếp phối hợp với quân đội Syria ở Aleppo, Điều đó đồng nghĩa với việc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải sớm đóng cửa đối với phiến quân nổi dậy.

Lực lượng dân quân người Kurd chiến đấu với tổ chức cực đoan

Ahrar al-Sham, Al- Nusra và FSA

NT