Lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp Nga - Iraq đến thành phố Aleppo

VietTimes -- Một đoàn binh sĩ lực lượng vũ trang tình nguyện Iraq và hải quân đánh bộ Nga xuất phát từ thành phố ven biển Địa Trung Hải Latakia đã đến thủ đô kinh tế của Syria ở phía bắc Aleppo, như một đơn vị viễn chinh thành viên dưới quyền chỉ huy của các sĩ quan lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC).
Các binh sĩ tình nguyện Iraq trên xe buýt
Các binh sĩ tình nguyện Iraq trên xe buýt

Đoàn xe các binh sĩ lực lượng hỗn hợp Nga và Iraq hướng tới tỉnh Aleppo đi cùng với một số xe bọc thép và xe buýt vận chuyển hành khách.

Sáng ngày 10.04, Thủ tướng Syria, Tiến sĩ Wa'el Al-Halqi, thông báo Quân đội Syria và Không quân Nga chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự lớn nhằm giải phóng Aleppo từ các nhóm chiến binh đang cố thủ bên trong thành phố này.

Huy động một cụm binh lực đặc biệt đến mặt trận này có vẻ như phù hợp với thông báo của Thủ tướng Syria về mục đích giải phóng thành phố Aleppo.

Ngoài sự xuất hiện của một cụm binh lực đặc biệt hỗn hợp Iraq, Iran và Hải quân đánh bộ Nga, tư lệnh trưởng nổi tiếng của lực lượng Tiger (Qatar Al-Nimr), Đại tá Suheil Al-Hassan, hiện đang chỉ huy toàn bộ lực lượng bộ binh Quân đội Syria ở phía bắc Aleppo. Quyết định giao quyền chỉ huy này, theo thông tin nội bộ, đây là đề xuất của các sĩ quan cao cấp Nga.

Chưa có nhiều thông tin về cuộc tấn công giải phóng thành phố Aleppo. Người dân Syria đang hy vọng cuộc chiến giải phóng thành phố lớn nhất Syria sẽ bắt đầu sớm. 

NT