Lực lượng bảo vệ sân bay Deir Ezzor cắt "nguồn sống" IS

Sau ba năm liên tiếp thụ động phòng thủ thành phố và sân bay quân sự Deir Ezzor, sang năm 2016, các đơn vị phòng thủ sân bay bất ngờ chuyển sang tấn công sau những trận đánh phòng ngự hiệu quả. Mục tiêu chủ yếu của quân đội Syria là mỏ dầu Al-Tayyem, một trong những nguồn sống của IS
Lực lượng bảo vệ sân bay Deir Ezzor cắt "nguồn sống" IS

Theo Arab Souce: 24 giờ sau khi đẩy lui cuộc tấn công của IS ở vành đai phía Đông Nam của sân bay quân sự  Deir Ezzor, lữ đoàn số 104 Vệ binh Cộng hòa phối hợp với  lữ đoàn pháo binh 137 thuộc sư đoàn dự bị số 17, lực lượng vũ trang bộ lạc Shaytat, lực lượng vũ trang địa phương (NDF) - tiếp tục cuộc tấn công tại mỏ dầu Al-Tayyem , đánh vào trận địa của IS ở các giếng phía bắc gần dãy núi Al-Thardeh.

Lữ đoàn dù 104 cùng lực lượng đồng minh (chủ công là chiến binh bộ tộc Shaytat ) đã có thể giành lại các giếng dầu phía bắc mỏ dầu Al-Thayyem, các lực lượng vũ trang Syria đã mất các mỏ này trong cuộc tấn công lớn của IS vào sân bay quân sự Deir Ezzor ngày 07.01.2015 .

Theo nguồn tin quân sự đi cùng lữ đoàn pháo binh 137, có sở chỉ huy ở dãy núi Al-Thardeh: Quân đội Syria đang nỗ lực giành lại những giếng dầu thuộc mỏ dầu Al-Thayyem. Trước mắt sẽ là những trận đánh lớn, lực lượng chiến binh ở khu vực này rất đông và các tay súng IS không thể rút lui khỏi mỏ dầu dễ dàng, đây chính là nguồn sống của chúng.

Trên hướng Tây Bắc của sân bay Deir Ezzor, lữ đoàn pháo binh 137 triển khai tấn công dọc theo con đường quốc tế đi qua thành phố Deir Ezzor (còn được gọi là đường cao tốc Damascus-Baghdad ), đánh mạnh theo hướng tây nhằm tạo ra một vùng đệm an ninh phía tây của thủ phủ tỉnh Deir Ezzor.

Quân đội Syria nỗ lực chiến đấu tiến công, đẩy lùi các cuộc tấn công của IS ở khu vực sân bay quân sự và thành phố Deir Ezzor.

QPAN