Lữ đoàn 555 tiếp tục cuộc tấn công về phía sân bay Tabaqa

VietTimes -- Lữ đoàn 555 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 tiếp tục triển khai tấn công trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Hama sau một thời gian giãn đoạn vì cuộc tiến công của IS trước đây đã cắt đứt tuyến đường cung cấp huyết mạch của chính quyền Syria đến thành phố Aleppo vào tuần trước. 
Lữ đoàn 555 tiếp tục cuộc tấn công về phía sân bay Tabaqa

Sáng ngày 03.03.2016, lữ đoàn cơ giới 555, phối hợp với lực lượng Liwaa Al-Quds (lữ đoàn Jerusalem), lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Kataebat Al-Ba’ath (tiểu đoàn Al-Ba’ath) giành được quyền kiểm soát các cao điểm 4, cao điểm 5, cao điểm Khirbat Al-Bayda, một số các cao điểm nhỏ khác trên tuyến đường dẫn đến ngã tư Zakiyah, có vị trí địa lý nằm ở phía tây của ranh giới tỉnh Al-Raqqa với tỉnh Hama.

Cùng với việc giành lại được các địa bàn đã nếu, quân đội Syria triển khai một trận tấn công ác liệt vào lực lượng IS, đang cố thủ tại ngôi làng Zakiyah, ngôi làng có vị trí chiến lược nằm dọc theo tuyến đường quốc lộ huyết mạch Salamiyah-Raqqa.

Các lực lượng vũ trang Syria đã giành được hầu hết tất cả các cao điểm mà IS đã đánh chiếm được trong cuộc tấn công tuần trước trên bình nguyên Khanasser. Nhưng để giành được chiến thắng này, các binh sĩ Syria đã mất hơn hai tuần theo kế hoạch tấn công về phía Raqqa.

Mục tiêu then chốt của quân đội Syria trong cuộc tấn công quân dọc theo đường Salamiyah-Raqqa là giành lại sân bay quân sự Tabaqa, đã bị IS đánh chiếm vào tháng 8.2014. Căn cứ này nằm cách thành phố Al Raqqa khoảng 40 km.

Quân đội Syria chuẩn bị cho chiến dịch tấn công quy mô dài ngày vào tỉnh Raqqa.

QA