Lệnh ngừng bắn có hiệu lực, quân đội Syria tập trung tấn công khủng bố

VietTimes -- Theo Arab Source, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương, dưới sự yểm trợ hỏa lực đường không mạnh mẽ của không quân,  tập trung tấn công vào các trận địa, căn cứ của lực lượng khủng bố trên chiến trường các tỉnh then chốt của Syria.
Lệnh ngừng bắn có hiệu lực, quân đội Syria tập trung tấn công khủng bố

Lệnh ngừng bắn theo thỏa thuận đạt được giữa các lực lượng nổi dậy với quân đội Syria có hiệu lực vào lúc nửa đêm ngày 27.02.2016. BBC đưa tin cho biết, tiếng súng đã im lặng trên nhiều chiến trường lớn và đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura cho biết tình hình giao tranh đã giảm xuống. Quân đội Syria và các lực lượng vũ trang địa phương tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố Daesh (IS theo cách gọi Arab) và al-Nusra Front, chi nhánh al-Qaeda ở Syria .

Quân đội Syria liên tục tấn công vào các làng mạc, thị trấn, thành phố lớn đang bị lực lượng khủng bố kiểm soát ở các tỉnh Aleppo, Deir ez-Zor, Daraa, Damascus, Hama và Latakia, diệt hàng chục chiến binh khủng bố, làm bị thương nhiều tay súng khác.

Từ ngày 26 sang ngày 27.02.2016, quân đội Syria và lực lượng dân quân, lực lượng vũ trang tình nguyện kiểm soát hoàn toàn chiến trường Đông Nam Aleppo, giành lại tuyến đường vận tải huyết mạch từ Khanaser đến Aleppo.

Các đơn vị vũ trang Syria đánh chiếm lại ngôi làng Hamam thuộc tỉnh Hama và chuẩn bị giải phóng đường Sheikh Hilal-Ithriyah.

Không quân Syria tiến hành không kích các trận địa của lực lượng khủng bố trên khu vực Haweija Saker và ba làng, Murai Yeh, Hatley, al-Jafra ở vùng ngoại ô tỉnh Deir ez-Zor.

Tỉnh Daraa, các đơn vị pháo binh Quân đội Syria tiến hành pháo kích dữ dội vào căn cứ của lực lượng khủng bố tại thị trấn Dae'l và Tal Antar.

Quân đội Syria tấn công dữ dội vào căn cứ, trận địa và địa điểm tập của các nhóm khủng bố ở tỉnh Damascus, Hama và Latakia, diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố.

Quân đội Syria tiếp tục tấn công vào các tổ chức khủng bố sau lệnh ngừng bắn

QA