Lệnh ngừng bắn bắt đầu, các tổ chức khủng bố ở Syria tấn công vào dân thường

VietTimes -- 0 giờ ngày 27.02.2016, lệnh ngừng bắn chính thức có hiệu lực trên tất cả các địa bàn được đánh dấu xanh trên bản đồ, không quân Nga ngừng không kích ở các khu vực này. Nhưng các nhóm khủng bố lập tức tiến hành hàng loạt vụ tấn công vào dân thường.
Lệnh ngừng bắn bắt đầu, các tổ chức khủng bố ở Syria tấn công vào dân thường

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 27.02.2016 theo SANA

Aleppo

Thành phố Aleppo, lực lượng khủng bố tấn công vào khu phố al-Sheikh Maqssoud, Suleiman Halabi bằng súng bắn tỉa, khiến một người dân thường thiệt mạng và một người khác bị thương. Một nhóm khủng bố khác bắn tên lửa tự chế từ khu phố Bustan Basha vào các ngôi nhà dân thường ở khu phố Suleiman Halabi khiến một phụ nữ bị thương, nhiều nhà bị phá hủy.

Deir Ezzor

IS bắn mười quả đạn súng cối và tên lửa vào khu phố al-Joura và al-Qosour thuộc thành phố Deir Ezzor, sát hại 3 trẻ em và làm 12 người khác bị thương. IS cũng tấn công khủng bố bằng súng cối vào khu phố al-Haweiqa, phá hủy nhiều cơ sở vật chất của người dân.

Hama

Các chiến binh khủng bố gây ra 3 vụ nổ liên tiếp ở khu vực Salamyieh trên vùng nông thôn phía đông Hama. Vụ tấn công khủng bố này đã làm 6 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Trong một diễn biến khác ở tỉnh Hama, một chiến binh Hồi giáo cực đoan đánh bom tự sát và một xe bom đã phát nổ vào lúc 6 giờ sáng ở khu vực cách thành phố Salamyieh 1 km về phía đông trên vùng nông thôn tỉnh Hama. Vụ tấn công này sát hai 2 người dân thường và làm 4 người khác bị thương nặng.Các tay súng Hồi giáo cực đoan tiến hành cuộc tấn công khủng bố bằng một xe tải, mang theo khoảng một tấn chất nổ chất cháy, gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất như nhà cửa, đường xá tại khu vực tấn công. .

Chiến binh đánh bom tự sát đã kích hoạt một quả bom xe ở lối vào của làng al-Tayba ở vùng nông thôn phía đông thành phố Salamiyeh, làm 4 thường dân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Một người dân bị thương nặng trong vụ đánh bom khủng bố với vũ khí nổ tự chế trên đường Salamyieh-Khneifes.

NT