Không quân Syria không kích mở rộng, tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố al-Nusra

VietTimes -- Trong tình hình mới, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương đồng loạt tấn công vào các tổ chức khủng bố IS và Jabhat al-Nusra trên mọi miền của Syria, đánh thiệt hại nặng sinh lực và phương tiện chiến tranh của các lực lượng khủng bố quốc tế. 
Không quân Syria không kích mở rộng, tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố al-Nusra

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 25.02.2016 theo SANA

Aleppo

Trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Aleppo, các đơn vị quân đội Syria giành lại được thành phố Khanaser trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Aleppo, đè bẹp mọi ổ đề kháng của IS trong khu vực thành phố. Trong xuốt 48 giờ tính từ ngày 24.02.2016, các binh sĩ quân đội Syria tấn công vào các trận địa phòng ngự, điểm chốt cố thủ của lực lượng IS. Nhóm khủng bố IS đã đánh chiếm Khanaser vào thứ 3 tuần trước. Trong trận đánh giành lại thành phố Khanaser diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố IS.

Quân đội Syria mở rộng tấn công, giành lại làng Shallalah Kabira, Mgheirat trên vùng nông thôn miền đông nam tỉnh Aleppo.

Homs

Lực lượng không quân Syria thực hiện nhiều đợt không kích và trận địa và khu vực tập trung quân của IS và al-Nusra. Trên vùng trung tâm tỉnh Homs, không quân Syria phá hủy 4 trận địa phòng ngự vững chắc của các tổ chức khủng bố IS và Jabhat al-Nusra.

Ngoài vùng trung tâm, các máy bay ném bom Syria tiến hành hàng loạt trận không kích vào địa điểm tập trung quân và các công sự, trận địa phòng ngự của IS trên địa bàn thành phố Tadmour (Palmyra), khu vực Bier al-Afaai và al- Mahsa trên vùng nông thôn phía đông và phía đông nam tỉnh Homs, phá hủy 3 trận địa phòng ngự của IS cùng một số xe cơ giới gắn súng máy phòng không.

Lực lượng không quân Syria tiến công ác liệt các địa bàn do lực lượng Jabhat al-Nusra chiếm giữ ở thị trấn Talbisa, thuộc vùng phía bắc thành phố Homs. Các đòn không kích đã gây thiệt hại nặng sinh lực và vũ khí trang bị của tổ chức khủng bố này.

Hama/Idlib

Lực lượng không quân Syria tiến hành hàng loạt trận không kích vào căn cứ địa, khu trú ẩn bí mật của Jabhat al-Nusra tại làng Arab Said trên vùng bình nguyên al-Roj Plain thuộc vùng nông thôn phía tây tỉnh Idlib. Trong trận không kích, các máy bay Syria phá hủy nhiều căn cứ cố thủ và xe cơ giới gắn súng máy phòng không hạng nặng.

Quân đội Syria tiến hành nhiều đợt không kích nhắm vào các địa điểm tập trung quân và các xe cơ giới chiến đấu của tổ chức Jaish al-Fateh trong khu vực Ariha ở vùng nông thôn miền nam Idlib, đồng thời không kích và các địa điểm co cụm binh lực và vũ khí trang bị ở khu vực Saraqip trên miền Đông Nam thành phố Idlib.

Tại vùng nông thôn tỉnh Hama, không quân tiếp tục duy trì cường độ không kích dày đặc, liên tục tấn công vào các địa điểm co cụm binh lực và trận địa phòng ngự vững chắc của IS ở khu vực Wadi al-Azib, phá hủy các địa điểm tập trung binh lực, diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố.

Deir Ezzor

Quân đội Syria giao chiến ác liệt với các nhóm khủng bố IS trên khu vực xung quanh sân bay quân sự Deir-Ezzor và làng Beit Dogheim thuộc tỉnh Deir-Ezzor, gây thiệt hại nặng nề sinh lực cho các tổ chức khủng bố IS.

Trong các trận đánh, các đơn vị quân đội Syria phá hủy một xe cơ giới gắn súng máy phòng không hạng nặng gần Tòa nhà Nông nghiệp Deir Ezzor.

Lực lượng vũ trang Syria tập kích vào các địa điểm tập trung quân, phá hủy căn cứ, trận địa và hỏa điểm của IS tại các khu phố al-Erfi và al-Jbeila, diệt và làm bị thương một số chiến binh khủng bố, phá hủy các xe cơ giới gắn súng máy và vận tải của IS tại thành phố Deir Ezzor trên cầu al-Syasia.

Lực lượng vũ trang với nòng cốt là đơn vị quân đội Syria tấn công vào hoạt động hành quân cơ động của IS trên vùng phía nam Trung tâm Euphrates tại làng al- Morei’ea, thuộc vùng nông thôn phía đông của tỉnh. Trong trận đánh đã phá hủy một xe tăng của lực lượng khủng bố IS.

Trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Deir Ezzor, các binh sĩ Syria phá hủy một xe phóng rockets của IS tại thị trấn Ayash.

Tại tỉnh Deir Ezzor, các binh sĩ Syria tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố nước ngoài, có 3 tên xác định được danh tính là Wali al-Shaddadi, Abu Osama al-Iraqi (công dân Iraq), Abu Sayyaf al-Libi (người Lybia).

Daraa

Trên địa bàn phía nam tỉnh Daraa, các đơn vị quân đội Syria tấn công phá hủy hai xe cơ giới gắn súng máy phòng không 23mm của tổ chức Jabhat al-Nusra ở làng Om Walad trên vùng nông thôn phía đông của tỉnh.

Quân đội Syria tấn công vào các đoàn xe cơ động vận tải tiếp vận của các lực lượng khủng bố trên con đường giao thông nằm ở phía đông bắc thị trấn al-Yadouda, có vị trí địa lý trên vùng nông thôn phía tây bắc tỉnh Daraa.

Lực lượng vũ tranh chính phủ tấn công vào các căn cứ, khu trú ẩn bí mật của nhiều nhóm khủng bố tại khu phố al-Bahar, al-Bajabjeh, khu vực dân cư phía tây nam Trại Vườn al-Nazeheen thuộc thành phố Daraa.

Các truyền thông viên lực lượng khủng bố cho biết, nhiều chiến binh khủng bố thiệt mạng trong một trận phục kích ở vùng nông thôn phía tây tỉnh Daraa, trong đó có 3 chiến binh làm nhiệm vụ y tế thuộc tổ chức Jabhat al-Nusra.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 25.02.2016

NT