Không quân Nga và Syria phối hợp tác chiến diệt hàng loạt khủng bố

Lực lượng không quân Syria và Nga phối hợp tấn công, tiêu diệt 55 mục tiêu là hạ tầng cơ sở quân sự của các tổ chức khủng bố, bao gồm khu vực co cụm các phần tử khủng bố, sở chỉ huy và trú quân tạm thời, các xe cơ giới gắn súng máy và súng cối tự chế.
Không quân Nga và Syria phối hợp tác chiến diệt hàng loạt khủng bố

Theo báo Arab Source, từ tháng 12 không quân Nga và Syria bắt đầu phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động không kích vào mục tiêu của các tổ chức khủng bố, phối kết hợp chặt chẽ với các lực lượng tác chiến mặt đất.

Điều này có thể được giải thích: những mục tiêu hạ tầng cơ sở quân sự hạng nặng của Daishev (tên gọi mới của IS, sử dụng trên truyền thông thế giới) bị tiêu diệt cơ bản đã hết, hoặc không quân Syria có thể bay cùng Nga để tránh những đòn tập kích bất ngờ từ phía Israel hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng quan tình hình đến ngày 06.12 trên chiến trường Syria:

  Bản đồ phân bổ lực lượng ở Syria tính đến ngày 30.11.2015

Aleppo

Thuộc tỉnh Aleppo, trên địa bàn các làng Bijan, Rasmi Al-Kabir, Rasmi al-Kabir và Hmeyma Harmal, Không quân Syria và Nga liên kết phối hợp không kích các mục tiêu quân sự của tổ chức khủng bố Daishev (IS), san phẳng các sở chỉ huy và khu nhà trú quân của IS, tiêu diệt các phần tử khủng bố ở các mục tiêu này..

Tại các khu dân cư Rasmi Al-Abed, Rasmi Al Kama Hveydzhina, Sherba,- Kasir al Kathir, Ain Al-Beda, Rasmi Al-Alam, Jub - al-Safa, Tel - Ayub, Dayr-Hafir, Ayn-Jahsh, An -Ndzhara, Nasrallah, al-Jabbar, Abu-Msherfa,  các đơn vị quân đội tập kích gây thiệt hại nặng sinh lực và trang thiết bị quân sự của các tổ chức khủng bố.

Bắc Aleppo: Lực lượng dân quân người Kurd ký một hiệp ước ngừng bắn với cụm binh lực tác chiến Marea, liên minh giữa Quân đội Syria tự do với Jabhat Al-Nusra (chi nhánh Al-Qaeda ở Syria). Lực lượng Dân chủ Syria và tổ chức Jaish al-Thuwar đã từ chối không ký hiệp ước tạm thời này.

IS thực hiện đòn tấn công bom xe tự sát tại trụ sở Quân đội Syria tự do tại thị trấn Tal Rifaat.

Thành phố Aleppo: Nga tiến hành các cuộc không kích vào các quận Hellok và Ashrafiyye, ngăn chặn lực lượng khủng bố lực lượng tấn công khu vực của người Kurd.

Đông Aleppo: Quân đội Syria phối hợp với lực lượng Hezbollah đánh chiếm thị trấn Nasr Allah phía bắc sân bay quân sự Kuweires.

Tỉnh Latakia: Máy bay Nga không kích nhằm vào các trận địa của lực lượng “Quân đoàn chinh phạt Hồi giáo” Jabal al-Akkrad.

Tỉnh Idlib: Tên lửa đạn đạo (có thể là tên lửa hành trình phóng theo quỹ đạo đạn đạo) từ tàu hải quân Nga tấn công các trận địa phòng ngự vững chắc của tổ chức Al-Nusra và Ahrar tro-Sham ở Jisr al-Shugur và al-Bashirya.

Idlib

Tại tỉnh Idlib, khu vực các làng Al-Tamar và Khan Shaykhun, không quân Syria và không quân Nga thực hiện hàng loạt các cuộc không kích vào các căn cứ quân sự  và sở chỉ huy của tổ chức khủng bố Jabhat An-Nusra, gây tổn thất nặng nề về sinh lực và phương tiện chiến tranh.

Thị trấn Jisr al-Shugurov và làng Al-Bsher, các đơn vị quân đội Syria dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Nga tiêu diệt 17 phần tử khủng bố Jabhat An-Nusra.

Làng Al Kahbit , quân đội Syria tiêu diệt 11 chiến binh thuộc tổ chức Haraket Ahrar al-Sham. Trong số những phần tử khủng bố bị diệt có: Ahmad Yasin, Mohammed Khattab, Muhammad Suphan và một trong những thủ lĩnh hàng đầu Muhammad Abdel Rahman Khattab.

Hama

Bắc Hama: Nga không kích các lực lượng của các tổ chức đối lập tại thị trấn Ltamenah và Kafr Zita.

Tại tỉnh Hama, Không quân Nga không kích khu vực nông thôn Kfar Zeit: tiêu diệt 17 chiến binh ở làng Al-Latamna và làng Haya Al-Sharq – làm bị thương 10 phần tử khác, phá hủy một số xe quân sự trang bị súng máy phòng không hạng nặng.

Phía đông của khu dân cư cư Yttrium và Jub Ar-Rab, không quân Syria tập kích vào trận địa, hầm hào trú ẩn của các phần từ khủng bố IS (tên gọi mới: Daishev).

Khu vực các làng Akrab, Tel Al-Sayyid, Ali al-Rasmi Kidchiya, quân đội Syria dưới sự yểm trợ của không quân  Nga đánh tan một nhóm khủng bố thuộc tổ chức "Jabhat Al-Nusra".

Đông Homs: Quân đội Syria và đồng minh giành lại Marhattan, chỉ còn cách Palmyra vài km.

Damascus

Tỉnh Damascus: Đang diễn ra trận chiến ác liệt giữa quân đội Syria và các lực lượng đối lập có vũ trang ở Marj as-Sultan, phía đông Damascus.

Ở tỉnh Damascus vùng Đông Guta gần Marj as-Sultan, các đơn vị quân đội Syria và không quân Nga đã tấn công các vị trí gần sân bay giành được quyền kiểm soát các vị trí quân sự này.

Tại các làng Jisrin và Kafr Batna, quân đội Syria đã tấn công vào khu vực trú quân của tổ chức khủng bố Jabhat An-Nusra và Jaish al-Islam, tiêu diệt 4 phần tử khủng bố.

Gần thị trấn Duma, khu vực trồng trọt Alia Al-Hajar và Karm Al-Rasas, quân đội Syria tấn công các điểm phòng thủ của tổ chức Jaish al-Islam, tiêu diệt tại chố 7 phần tử khủng bố.

Trong làng Arbin, quân đội Syria tiêu diệt 2 chiến binh khủng bố và phá hủy nhiều trang thiết bị, vũ khí và đạn dược.

Đông Syria: lực lượng dân quân người Kurd và IS lao vào cuộc giao đấu hỏa lực dữ dội gần Ain Issa.

Quân đội chính phủ cũng đang giao chiến dữ dội với các tay súng IS gần Deir ez-Zor.

Mỹ bắt đầu xây dựng lại một căn cứ không bị bỏ hoang ở tỉnh Hasakah.

Mỹ không kích mạnh vào trận địa của IS, đang kiểm soát thị trấn Tabqah.

Anh không kích khu công nghệp dầu mỏ Omar.

Những đoạn video từ truyền hình Syria cho thấy quân đội Syria đang nỗ lực chiến đấu trong vòng vây của các thế lực thù địch, tiêu diệt khủng bố và khôi phục lại hòa bình, ổn định cho nhân dân Syria. 

Video đầu tiên về khu vực chiến sự vùng nông  thôn Aleppo và Daraa.

 Video thứ hai là phóng sự về cuộc chiến chống khủng bố của quân đội Syria ở tỉnh Dara.

Video thứ ba là phóng sự về cuộc tấn công quy mô lớn chống khủng bố ở Hama và Idlib.

Theo QPAN