Không quân Nga truy sát IS ở miền Đông Aleppo

VietTimes -- Lệnh ngừng bắn hoàn toàn không liên quan đến tổ chức khủng bố IS và Al-Nusra, không quân Nga và Syria có điều kiện tấn công dữ dội các tổ chức khủng bố này trong một chiến dịch tấn công mở rộng nhằm đánh quỵ tiềm năng chiến tranh và tinh thần của các chiến binh khủng bố.
Không quân Nga truy sát IS ở miền Đông Aleppo

Ngày 01.03.2016, IS cơ động di chuyển một số lượng lớn chiến binh từ cao nguyên Al-Bab đến một địa điểm khác không rõ. Nhưng lực lượng này bị máy bay trinh sát Nga phát hiện và tiếp theo là trận không kích dữ dội khi đoàn xe chạy qua các ngôi làng  Ayn Al-Jahish, Abu Taltal, Touman, Al-Shamaliyah, Sheikh Dun, và Al-Bayrat.

Theo nguồn tin từ Lực lượng phòng không Syria, không quân Nga và Syria đã tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố, phá hủy khoảng 10 xe cơ giới gắn súng máy ở phía đông tỉnh Aleppo.

Các cuộc không kích ngày 01.03.2016 trên miền đông Aleppo là một phần của chiến dịch không kích mở rộng của liên minh không quân Nga – Syria nhằm tiêu hao binh lực và tâm lý chiến tranh của các tay súng IS trên vùng nông thôn Syria mà IS đang kiểm soát.

QA