Jabhat Al – Nusra và Hezbollah trao đổi tù binh

VietTimes -- Trong suốt hai tuần, các lực lượng vũ trang Syria và Hồi giáo cực đoan lao vào trận chiến ác liệt giành thị trấn chiến lược Tal Al-'Eiss trên miền Nam Aleppo. Cuộc chiến đã gây nhiều thương thương vong cho tất cả các bên tham chiến.
Jabhat Al – Nusra và Hezbollah trao đổi tù binh

Trong cuộc tấn công gần đây nhất tại Tal Al-'Eiss do các lực lượng tình nguyện nước ngoài thực hiện, một người lính Hezbollah đã rơi vào tay Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) sau khi bị thương ở chân.

Jabhat Al-Nusra tung một video về người lính Hezbollah bắt giữ, cung cấp tên tuổi và cấp bậc của người lính này.

Theo phóng viên chiến trường Arab Source dẫn nguồn tin quân sự ở Damascus, Hezbollah và Jabhat Al-Nusra đang có kế hoạch trao đổi tù binh và thi thể những chiến binh đã tử trận trên chiến trường Nam Aleppo.

Để đàm phán với Hezbollah trả lại thi thể những chiến binh tử trận, Jabhat Al-Nusra sử dụng một tổ chức trung gian thứ ba ở Qatar để cung cấp trao đổi tù nhân / thi thể với lực lượng quân tình nguyện Lebanon.

Ở Qatar, trung gian của Al Nusra đã tìm đến một phái đoàn Iraq, nhận hành động thay mặt cho Hezbollah. Hai bên đã thỏa thuận xong các điều kiện cho việc trao đổi. Arab Source không nắm được chi tiết của thỏa thuận.

QA