Dù Baku tuyên bố ngừng bắn, chiến sự vẫn tiếp diễn ác liệt ở Nagorno Karabakh

VietTimes -- Trên khu vực chiến sự Nagorno Karabakh, tình hình không ổn định mặc dù Baku tuyên bố ngừng bắn vào ngày 03.04.2016. Các bên đều thông báo về các cuộc xung đột vũ trang mới.
Dù Baku tuyên bố ngừng bắn, chiến sự vẫn tiếp diễn ác liệt ở Nagorno Karabakh

Theo cổng thông tin điện tử Armennia armedia.am: Rạng sáng ngày 04.04, Azerbaijan tiếp tục tập kích bằng súng cối và pháo vào lực lượng quân đội phòng vệ Karabakh và các khu định cư Armenia liền kề tuyến chiến đấu giữa các lực lượng vũ trang Karabakh-Azerbaijan, cường độ pháo kích trở lên dữ dội vào lúc 7:00 trên hướng đông nam và hướng đông bắc chiến tuyến.

Quân đội Azerbaijan đã sử dụng lựu pháo 152 mm, hệ thống pháo phản lực "Grad" và xe tăng tập kích vào trận địa của lực lượng vũ trang .

"Để ngăn chặn các hành động hiếu chiến của kẻ thù, các lực lượng tiền duyên của Quân đội phòng vệ đã thực hiện các hành động cần thiết và tự tin hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao," – đại diện các lực lượng vũ trang NKR tuyên bố.

Ngoài ra còn có thông tin về một chiến sĩ xe tăng Hovik Mailian từ Hadrut. Sau khi bắn hạ một vài xe tăng của Azerbaijan, xe bị trúng đạn và người lính tăng đã tử trận.

Lực lượng dân quân Karabakh trên mạng xã hội thông báo: đội quân tình nguyện Syunik đã đến Stepanakert. Thủ tướng NKR đã gặp hơn 2.000 tình nguyện viên đến từ Armenia, Artsakh và Diaspora.

Cơ quan báo chí Bộ quốc phòng Azerbaijan thông báo đã bắn hạ một máy bay không người lái của quân đội Armenia chiều ngày 03.04.2016. UAV bị bắn rơi trong khu vực Fuzuli.

Mặc dù Baku và đích thân tổng thống Ilham Aliyev tuyên bố về việc ngừng bắn và nỗ lực đạt được một giải pháp hòa bình, quân đội Azerbaijan tuyên bố đã pháo kích 125 lần vào trận địa của lực lượng NKR.

Đồng thời phía Azerbaijan cáo buộc lực lượng vũ trang Armenia tập kích hỏa lực vào chiến tuyến của quân đội Azerbaijan bằng súng máy hạng nặng, súng cối 60, 82 và 120 mm, súng phóng lựu và pháo các cỡ nòng.

Truyền thông Azerbaijan thông báo về cuộc chiến trên vùng Nagorno Karabakh và chiếc máy bay không người lái của Armenia bị bắn hạ

QA