Dân quân người Kurd tấn công Aleppo, diệt hàng chục tay súng IS

Mùa xuân Nga dẫn nguồn tin chiến binh Ukraine gốc Donbass, mật danh Timur, chiến đấu trong lực lượng dân quân người Kurd cho biết: Lực lượng người Kurd tấn công về Aleppo, diệt 47 tay súng khủng bố IS. Chiến sự diễn ra dữ dội ở Đông Ghouta, Damascus, quân đội Syria tiếp tục vây lấn tấn công đẩy lùi khủng bố.
Dân quân người Kurd tấn công Aleppo, diệt hàng chục tay súng IS

Lực lượng dân quân người Kurd tấn công vào Aleppo

Tỉnh Aleppo, lực lượng dân quân người Kurd triển khai cuộc tấn công vào khu dân cư Kishtaar. Sau trận chiến dữ dội, IS mất 47 tay súng. Lực lượng dân quân người Kurd thu nhiều vũ khí và đạn dược.

Tỉnh Homs, khu vực thành phố Palmyra không có các hoạt động chiến đấu tích cực. Các chiến binh IS tiếp tục tăng cường binh lực tại các địa bàn Jebel El- Kal, Al-Qaryatayn. Lực lượng chủ yếu của IS tập trung phòng thủ xung quanh Palmyra.

Các tổ chức khủng bố ở tỉnh Homs lợi dụng thời tiết không thuận lợi đang tăng cường bổ sung lực lượng và vũ khí trang bị, chuẩn bị đón những đợt tấn công mới của quân đội Syria.

Damascus, khu vực Đông Ghouta.

Khu vực Đông Gouta, khu vực dân cư Blala, Namibia và Haouch Kharaba, các chiến binh khủng nố và bạo loạn vẫn tiếp tục kháng cự quyết liệt cuộc tấn công của quân đội Syria và các lực lượng vũ trang chính phủ.

Các tay súng khủng bố Al- Nusra, IS tấn công bằng súng phòng không hạng nặng và các tên lửa tự chế. Chiến tranh bắn tỉa diễn ra liên tục ngày đêm, chiến binh khủng bố hỗ trợ bằng súng máy gắn trên xe và súng cối. Bắn và chạy.

Tại những khu phố bị đẩy lùi, các chiến binh khủng bố gài mìn khắp mọi nơi trên địa bàn và trong các công trình dân sự.

Dù chiến cuộc diễn ra vô cùng ác liệt, khủng bố tấn công bất cứ lúc nào, từ bất cứ vị trí nào, dưới hỏa lực yểm trợ của xe tăng, súng cối, pháo binh, lực lượng Vệ binh Cộng hòa vẫn tiếp tục vây lấn tiến công trên từng ngôi nhà, góc phố.

Trận chiến Đông Ghouta thực sự là một cuộc chiến địa ngục dường như không bao giờ dứt, quân đội Syria vẫn giáng cho các tổ chức khủng bố những tổn thất đáng kể và nỗ lực tiến dọc tuyến đường Maji Sultan, từng bước mở rộng khu vực kiểm soát về hướng đông. 

Cuộc chiến giành Đông Ghouta, Damascus - điển hình của chiến tranh "địa ngục đường phố" - dai dẳng, đẫm máu và chưa thấy được kết cục cuối cùng. 

QPAN