Chiến sự Syria: giao tranh ác liệt ở Aleppo, Daraa

Theo SANA điểm tin ngày 01.12 Lực lượng vũ trang Syria, được sự yểm trợ của không quân Nga và Syria tiếp tục tấn công vào các khu vực phòng thủ, các vùng dân cư và các trận địa phòng ngự của lực lượng khủng bố trên lãnh thổ Syria.
Chiến sự Syria: giao tranh ác liệt ở Aleppo, Daraa

 Tỉnh Daraa

Một đơn vị quân đội Syria đã tấn công tiêu diệt căn cứ ẩn nấp của tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra cùng tất cả những phần tử khủng bố bên trong ở phía nam của  khu vực lân cân Tòa án tại khu phố Daraa al-Balad  phía nam tỉnh Daraa.

Nguồn tin quân sự đã thông báo cho SANA vào ngày 01.12 , sở chỉ huy cùng khu kho vũ khí đạn ở khu phố al-Bado bị phá hủy cùng với vũ khí và đạn dược bên trong.

Tổ chức khủng bố Al-Nusra trên thừa nhận trên truyền thông xã hội: một số thành viên, bao gồm cả những kẻ khủng bố nổi danh như Adman Mustafa al-Hilal và Mohammad Abdel-Rahman al-Saadi đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Tỉnh Aleppo

Quân đội Syria đã có một cuộc đấu súng ác liệt một cụm chiến binh IS, nỗ lực tiến hành cuộc tấn công vào làng AzizeIt Sama'an ở vùng nông thôn phía tây nam của tỉnh Aleppo. Các binh sĩ quân đội Syria đã phá hủy một khẩu pháo cối tự chế, một khẩu pháo hạng nặng, một xe cơ giới có gắn súng máy hạng nặng, một chiếc xe bọc thép và tiêu diệt một số chiến binh IS, số còn lại tháo chạy.

Một đơn vị quân đội tấn công một căn cứ quân sự của lực lượng khủng bố IS, được trang bị đầy đủ vũ khí và các phương tiện chiến đấu ở Kafernaha và phía tây al-Hader thuộc vùng nông thôn miền Nam và Tây Nam của tỉnh Aleppo.

Một đơn vị quân đội khác đã tấn công phá hủy một đoàn xe quân sự của IS, trong đó có một số xe cơ giới lắp súng máy hạng nặng tại làng Hazazeh, 52km phía đông của thành phố Aleppo.

Trong thành phố Aleppo, các đơn vị quân đội tấn công vào các khu căn cứ và vị trí phòng ngự của tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra  trong khu vực lân cận al-Ameriyeh, al-Rashideen1, al-Lairamoun, Bani Zaid và al- Sheikh Khedur, gây tổn thất nặng về binh lực của tổ chức này.

Tỉnh Latakia

Tối ngày 30.11 tại vùng nông thôn phía bắc Latakia, lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa Syria - phối hợp với lực lượng đảng Xã hội Dân chủ (SSNP), Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) Qurdaha, và Muqawama Souri (lực lượng kháng chiến Syria) - giành toàn quyền kiểm soát Jabal Al-Kashkar ( dãy núi Al-Kashkar ) sau trận đấu súng dữ dội với phiến quân Hồi giáo từ Jabhat Al-Nusra (nhóm Al-Qaeda của Syria) và Lữ đoàn duyên hải số 1 Quân đội Syria tự do người Turkmans.

Theo nguồn tin quân sự trong thành phố Slunfeh, quân đội Syria đã chiếm được Jabal Al-Kashkar sau khi tiêu diệt một số phiến quân, bao gồm các những chiến binh người Turkman từ lực lượng Jabhat Al-Nusra, là những chiến binh thánh chiến ở Syria từ miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.  

Chiếm được Jabal Al-Kashkar ở miền bắc Latakia, các lực lượng vũ trang Syria sẽ cố gắng chiếm lại dãy núi Al-Zahiyah (Jabal Al-Zahiyah) khu vực này hiện đang diễn ra các trận đấu súng ác liệt tại tỉnh này sát với biên giới phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Syria giành quyền kiểm soát khu vực Rahmlah và những ngọn đồi rau quả nông thôn phía bắc Latakia ngày 29.11

Cuộc chiến đấu dữ dội ở phía nam tỉnh Aleppo

Theo QPAN