Quên iPhone 7 đi, iPhone 2017 đáng sở hữu hơn nhiều

Năm tới đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra đời iPhone đầu tiên và giới thạo tin cho rằng, Apple sẽ phát hành iPhone để đời đánh dấu sự kiện này. Và đây là những điểm đặc biệt sẽ có trên iPhone 2017.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Không có model iPhone 7S

MacRumors phát hiện thấy một báo cáo từ nhà phân tích của Barclay cho rằng, Apple sẽ bỏ qua model có gắn chữ “S” của iPhone 7 như những năm trước đây mà chuyển thẳng lên phát hành iPhone 8 hoặc có thể là iPhone 10 vào năm 2017.

Năm 2017 sẽ đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra đời iPhone và sẽ không có gì ngạc nhiên khi Apple làm điều gì đó đặc biệt để đánh dấu cho sinh nhật 10 tuổi của sản phẩm quan trọng nhất trong danh mục thiết bị của Apple.

Mặt trước toàn màn hình và không có bờ rìa

Các tin đồn cho thấy, mặt trước iPhone 2017 sẽ toàn màn hình và không có cả bờ rìa màn hình. Màn hình của máy được làm chủ yếu bằng thủy tinh kết hợp với khung nhôm nên phần hiển thị sẽ lớn hơn các iPhone trước đây cho dù có cùng kích cỡ.

Được chế tạo chủ yếu kính và khung nhôm

Một báo cáo từ nhà phân tích chuyên dự đoán các sản phẩm Apple – Ming Chi Kuo thường dự đoán chính xác các sản phẩm và tính năng mới của Apple, nói rằng, iPhone 10 được chế tạo chủ yếu bằng kính thủy tinh. Nếu vậy, về mặt thẩm mỹ, sản phẩm sẽ tương tự như iPhone 4 và 4s, cả hai đều trang bị mặt sau bằng kính.

Báo cáo gần đây từ trang tin tức Nhật Bản – Nikkei khẳng định rằng, iPhone mới có khung kim loại và mặt sau toàn bằng kính.

Sẽ có model “cao cấp” thứ 3 với màn hình lớn hơn và khung thép không gỉ

Một báo cáo từ Kuo dự đoán, Apple sẽ phát hành một model “cao cấp” thứ 3 với màn hình lên tới 5,8 inch, lớn hơn cả model Plus hiện nay – đang là màn hình 5,5 inch.

Kuo cũng tuyên bố rằng, họ sẽ có khung thép không gỉ thay cho nhôm - chất liệu thường được sử dụng nhiều hơn thép trên các smartphone.

Nhiều thông tin cho biết, iPhone “thứ 3” sẽ có màn hình 5 inch

Báo cáo của Nikkei tuyên bố rằng, Apple sẽ sử dụng kính thay vì kim loại đối với mặt lưng của iPhone sắp tới. Báo cáo cũng khẳng định Apple sẽ phát hành model với màn hình 5 inch.

Nếu đúng, Apple sẽ có một đội hình iPhone với kích thước khá phong phú. Cụ thể, có iPhone SE cỡ 4 inch, iPhone cỡ 4,7 inch; iPhone cỡ 5 inch và 5,5 inch.

Không còn nút Home

Gruber tuyên bố rằng, nút Home tích hợp cảm biến vân tay sẽ được nhúng vào tấm panel kính ở mặt trước, tạo cho chúng vô hình.

Gần đây, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi công bố các mẫu điện thoại mới với công nghệ tương tự những gì Apple mô tả trong một bằng sáng chế thay thế nút Home. Điều này cung cấp cho chúng ta một ý tưởng về cách nút Home tương lai trên iPhone 10 hoạt động.

Sẽ có màn hình đáng kinh ngạc

Các tin đồn từ trang tin tức Korea Herald cho rằng, iPhone 2017 sẽ có màn hình AMOLED, loại màn hình này tốt hơn màn hình LCD trên iPhone hiện tại. Và gần đây nhất, Chủ tịch Sharp - Tai Jeng-Wu đã nói chuyện với các sinh viên tại trường Đại học Đài Loan về tương lai iPhone, cho rằng, thiết bị mới sẽ trang bị công nghệ màn hình OLED.

Có sạc không dây

Báo cáo phân tích của Barclay tóm tắt bởi MacRumors tuyên bố rằng, iPhone 10 sẽ sở hữu sạc không dây. Thông tin này cũng được Chủ tịch Tai Jeng-Wu tiết lộ trong buổi nói chuyện với sinh viên Đài Loan.

Không có giắc cắm tai nghe

Kể từ iPhone 7, giắc cắm tai nghe sẽ bị xóa sổ khỏi dòng iPhone của Apple. Do đó, iPhone 2017 sẽ không còn giắc cắm tai nghe.

Trang bị camera hai ống kính tương tự như của iPhone 7 Plus cho các model cỡ nhỏ  

Nhà phân tích Ming Chi Kuo tin rằng, camera hai ống kính vẫn là tính năng độc quyền trên các model iPhone cỡ lớn từ năm 2017 trở đi. Nhưng một số thông tin cho rằng, camera độc đáo này cũng như bộ ổn định quang học vốn chỉ có trên phiên bản Plus sẽ được trang bị cho các model cỡ nhỏ hơn.

Theo Xã hội thông tin