Quảng Trị tiêu hủy cá tồn đọng do vụ Formosa

VietTimes -- Sở TNMT Quảng Trị đã bắt đầu thực hiện phương án tiêu huỷ cá 30 tấn cá tồn đọng sau khi Formosa Hà Tĩnh xả thải gây thảm họa môi trường biển. Số cá này hiện bảo quản tại các kho lạnh trên địa bàn tỉnh.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, việc tiêu hủy trước tiên sẽ tiến hành với số cá tồn đọng trong các kho lạnh tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Triệu Phong trong thời gian bắt đầu từ ngày 17/9, tại bãi rác tập trung huyện Gio Linh. Đơn vị chịu trách nhiệm tiêu hủy là Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Trị và Trung tâm môi trường và đô thị  huyện Gio Linh...

Được biết, ngành y tế là cơ quan chịu trách nhiệm kiểm nghiệm, đánh giá số cá lưu trữ này có đủ điều kiện để tiêu thụ, hay buộc phải tiêu hủy, ngành NNPTNT có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận khối lượng cá phải tiêu hủy, cơ quan quản lý môi trường chỉ chịu trách nhiệm tiêu hủy cá tồn đọng.

4 tỉnh miền Trung hiện đều đã lên các phương án xử lý với số cá tồn đọng, không tiêu thụ được hoặc có độc tố, không thể tiêu thụ với tổng khối lượng lên tới gần 4000 tấn, do sự cố môi trường biển Formosa gây ra. Được biết, số cá tồn đọng buộc phải tiêu hủy này sẽ đều được đền bù từ nguồn tiền do Formosa bồi thường.