Quảng Nam: Tất cả đã sẵn sàng để sự kiện APEC 2017 diễn ra tốt nhất

VietTimes -- "Hiện công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, các điều kiện về đảm bảo an ninh an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng ứng cứu y tế các trường hợp khẩn cấp xảy ra cho đại biểu đã được triển khai với tinh thần đảm bảo tuyệt đối để sự kiện được diễn ra tốt nhất", ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.
Theo ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, hiện công tác chuẩn bị cho sự kiện Năm APEC 2017 tại Quảng Nam đã hoàn tất.
Theo ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, hiện công tác chuẩn bị cho sự kiện Năm APEC 2017 tại Quảng Nam đã hoàn tất.
Sáng 17/10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Họp báo công bố thông tin các sự kiện, hoạt động tại địa phương trong khuôn khổ Năm APEC 2017 diễn ra tại Quảng Nam. Theo đó, tỉnh Quảng Nam được chọn là địa phương phối hợp tổ chức 4 sự kiện quan trọng trong khuôn khổ năm APEC 2017 bao gồm: Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, Chương trình tham quan dành cho phu nhân, lãnh đạo các Trưởng đoàn dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Chương trình Tiếng nói tương lai (VOF).
Cụ thể, sự kiện Hội nghị Bộ trưởng Tài chính với hơn 500 đại biểu, quan chức tham dự sẽ diễn ra từ ngày 19/10-21/10/2017 tại Hội An, cùng chương trình tham quan dành cho đại biểu tham dự Hội nghị và chương trình biểu diễn nghệ thuật tại tiệc Gala dinner vào tối ngày 20/10/2017 đã hoàn thành; 
Chương trình tham quan dành cho phu nhân-phu quân các Trưởng đoàn cấp cao dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 dự kiến diễn ra vào ngày 11/11/2017 tại Phố cổ Hội An và Làng lụa Hội An. Tính đến thời điểm hiện nay, Tiểu ban Lễ tân Hậu cần và các Tiểu ban liên quan thuộc Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã sơ duyệt thành công và tiếp tục tích cực hoàn chỉnh để triển khai;
Sáng 17/10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Họp báo công bố thông tin các sự kiện, hoạt động tại địa phương trong khuôn khổ Năm APEC 2017 diễn ra tại Quảng NamSáng 17/10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Họp báo công bố thông tin các sự kiện, hoạt động tại địa phương trong khuôn khổ Năm APEC 2017 diễn ra tại Quảng Nam

Chương trình Tiếng nói tương lai (VOF) với sự tham dự của khoảng 160 đại biểu là sinh viên, thanh niên APEC sẽ diễn ra từ ngày 05/11 - 11/11/2017 tại TP.Đà Nẵng (Đại học Đà Nẵng) và TP Hội An, TP Tam Kỳ, huyện Phú Ninh của tỉnh Quảng Nam. Và tính đến thời điểm hiện nay Chương trình Tiếng nói Tương lai (VOF) cũng đã sẵn sàng để sự kiện diễn ra cùng với nhiều chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Giải golf giành cho các đại biểu Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) và tiệc Gala dinner cho các đại biểu tham dự các chương trình hoạt động liên quan tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng đã sẵn sàng để diễn ra vào ngày 04/11- 08/11/2017.
Phát biểu tại buổi Họp báo, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, để tổ chức thành công sự kiện APEC 2017, UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban tổ chức các hoạt động tại tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ Năm APEC 2017 Việt Nam 2017 gồm 13 cơ quan, đơn vị với 25 thành viên; góp ý kiến đối với Đề án thành lập Văn phòng Thường trực Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 tại Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, công tác trưng dụng và bố trí tình nguyện viên là công chức, viên chức, sinh viên của tỉnh tham gia phục vụ Hội nghị theo yêu cầu của Ban Tổ chức cũng đã được hoàn tất.
Sự kiện Hội nghị Bộ trưởng Tài chính với sự tham dự của hơn 500 đại biểu, quan chức sẽ diễn ra từ ngày 19/10-21/10/2017 tại Hội An,Sự kiện Hội nghị Bộ trưởng Tài chính với sự tham dự của hơn 500 đại biểu, quan chức sẽ diễn ra từ ngày 19/10-21/10/2017 tại Hội An,

“Hiện công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, các điều kiện về đảm bảo an ninh an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng ứng cứu y tế các trường hợp khẩn cấp xảy ra cho đại biểu đã được triển khai với tinh thần để sự kiện được diễn ra tốt nhất. Đặc biệt là công tác an ninh được chuẩn bị với tinh thần đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra sự kiện APEC 2017”, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

Ngoài ra, để chào mừng và tích cực hưởng ứng Năm APEC Việt Nam 2017, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ đăng cai tổ chức Sự kiện Nhật Bản tại Hội An bắt đầu từ ngày 10/11 với nhiều hoạt động như: Trưng bày mô hình Châu ấn thuyền (mô hình con thuyền cách đây hơn 400 năm các thương nhân Nagasaki sử dụng để qua lại, buôn bán tại thương cảng Hội An và cũng là con thuyền đã đưa Công nữ Ngọc Hoa theo chồng (là thương nhân Araki Sotaro) về Nagasaki). Sự kiện đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam và tỉnh Nagasaki (Nhật Bản); Không gian văn hóa hữu nghị Việt - Nhật tại Hội An được tổ chức từ ngày 11/11 tại TP.Hội An, bằng việc tái hiện không gian văn hóa vật thể và phi vật thể mang đậm sự giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.
Bên cạnh đó, để góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Nam đến bạn bè thế giới, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị để Tổ chức gian hàng Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” và gian hàng triển lãm tại Trung tâm Báo chí Hội nghị APEC 2017 diễn ra từ ngày 07/11-11/11 tại TP.Đà Nẵng; Tổ chức các tour du lịch dành cho đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và phóng viên báo chí nước ngoài dự đưa tin về Tuần lễ cấp cao APEC;… 
Trước đó, từ ngày 10/7-12/7/2017, UBND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức thành công Diễn đàn về Tài chính toàn diện và Diễn đàn về Mạng lưới Phát triển cơ sở hạ tầng tài chính trong khuôn khổ Năm APEC 2017 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức tại Hội An.

Được biết, Quảng Nam là 1 trong 10 địa phương chọn làm nơi tổ chức các sự kiện quan trọng trong tổng số hơn 200 sự kiện trong khuôn khổ năm APEC 2017.