Quảng Nam: Đoàn công tác hỏa tốc kiểm tra sự cố thủy điện Sông Bung 2

VietTimes -- Trước tin đồn đập thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) bị vỡ khiến hàng chục người bị cuốn trôi, chiều 13/9, đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Nam đã hỏa tốc lên hiện trường.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay sau khi có thông tin đập thủy điện Sông Bung 2 bị sự cố, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam và EVN đã tiến hành kiểm chứng thông tin và xác minh sự cố. Theo đó, sự cố xảy ra do vỡ ống nước dẫn dòng của công trình thủy điện, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh chính xác sự cố và kiểm đếm thiệt hại.

"Sự cố xảy ra tại khu vực ống nước dẫn dòng của công trình thủy điện sông Bung 2, cách thị trấn Thạnh Mỹ khoảng 40-50km. Sự việc khiến nước tràn về hạ du. Mặc dù có thông tin thiệt hại về người và tài sản, nhưng chưa được xác minh cụ thể", ông A Lăng Mai, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết.

Chiều cùng ngày, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, thông tin vỡ đập là không chính xác. Việc xảy ra là do sạt cống dẫn dòng của công trình thủy điện Sông Bung 2. Hiện đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn dẫn đầu đang lên hiện trường.

Cuối ngày, thông tin từ một số công nhân thi công công trình thủy điện cho biết, 2 công nhân vận hành máy đào của nhà thầu công ty xây dựng thủy lợi 4 đang đào khơi thoát dòng sông để tiêu nước không chạy kịp đã bị nước cuốn trôi mất tích. Hiện công tác tìm kiếm, khắc phục sự cố vẫn đang được tiến hành.

Được biết, Dự án thủy điện Sông Bung 2 có công suất 100MW, nằm ở vị trí thượng nguồn sông Bung. Dự án được khởi công vào cuối năm 2012 và dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Vốn đầu tư được phê duyệt ban đầu là 3.660 tỉ đồng nhưng sau đó điều chỉnh bổ sung lên 5.239 tỉ đồng.

VietTimes tiếp tục thông tin về sự việc...