Quân Syria tiến hành trận trinh sát tấn công ở Miền Bắc tỉnh Hama

VietTimes -- Ngày 25.09.2016, Trung Đoàn 47 thuộc sư đoàn tăng số 11 tiến hành cuộc tấn công nhỏ đánh vào một số vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan sau khi bị lực lượng chiến binh thánh chiến đánh bật khỏi ngôi làng chiến lược Ma'an trên vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Hama.
Pháo binh quân đội Syria trên chiến trường miền Bắc Hama
Pháo binh quân đội Syria trên chiến trường miền Bắc Hama

Dưới sự chi viện của Không quân Syria, Trung đoàn 47 tấn công vào thị trấn Kbareah, diệt và làm bị thương một số tay súng Jund Al-Aqsa (Al-Qaeda Syria), đồng thời tiến về hướng Bắc làng Ma'an.

Theo thông tin từ các hãng truyền thông địa phương, các lực lượng vũ trang Syria đang tập trung lực lượng để triển khai cuộc tấn công quy mô lớn trong những ngày tới, cố gắng giành lại những địa bàn đã bị lực lượng Hồi giáo cực đoan đánh chiếm được trên vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Hama.

Dự kiến lực lượng tấn công chủ lực là sư đoàn Tigers do thiếu tướng Suheil Al-Hassan chỉ huy.

Đến thời điểm này, trong lực lượng vũ trang Syria, đơn vị tấn công chủ lực hiện này chỉ có sư đoàn Tigers chứng minh được năng lực tác chiến hiệu quả, ngoài ra có sư đoàn cơ giới số 4 có khả năng tác chiến tốt trong chiến tranh đường phố, lữ đoàn 104 Vệ binh Cộng hòa có năng lực chiến đấu phòng ngự tốt, được chứng minh trên chiến trường Deir ez Zor.

NT