Quân Syria ào ạt tấn công, đoạt liền 18 cứ địa phiến quân ở Aleppo

VietTimes -- Ngày 12.01.2018, khi tổ chức khủng bố HTS và FSA triển khai cuộc phản công trên hướng căn cứ không quân Abu Al-Duhur, quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa phát triển tiến công trên vùng nông thôn phía đông nam Aleppo sau khi giải phóng hàng loạt làng mạc và thị trấn.
Pháo tự hành quân đội Syria dội lửa trên chiến trường Aleppo - ảnh minh họa video Bộ quốc phòng Syria
Pháo tự hành quân đội Syria dội lửa trên chiến trường Aleppo - ảnh minh họa video Bộ quốc phòng Syria

Các đơn vị quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF và không quân Nga, tiếp tục mở rộng cuộc tấn công phía tây nam Aleppo, đánh chiếm các địa bàn của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm thánh chiến thuộc Quân đội Syria tự do (FSA) trên cao nguyên Al-Hass phía bắc thị trấn Khanasser.

Chiến dịch tiến công trên cao nguyên Al-Hass là một phần của chiến dịch lớn trong quý 1 đầu năm 2018, quét sạch tất cả các nhóm chiến binh thánh chiến ra khỏi vùng nông thôn phía nam tỉnh Aleppo. Lực lượng Tiger phối hợp sư đoàn cơ giới số 4 quân đội Syria giải quyết cụm binh lực của HTS, FSA, IS trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Idlib đến căn cứ không quân Abu Duhur.

Các đơn vị sư đoàn 30 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF tiếp tục phát triển kết quả đạt được, giải phóng liên tiếp 4 khu dân cư sau cuộc giao chiến ác liệt với các tay súng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Aleppo cho biết, quân đội Syria liên tiếp giải phóng các thị trấn Qaiyqan, Al-Ayoubiyah, Baloza và Al-Mantar gần thị trấn chiến lược Al-Safira.

Trong ngày 11 sang ngày 12.01.2018, quân đội Syria, chủ công là các đơn vị Vệ binh Cộng hòa đánh chiếm hơn 15 thị trấn từ các phe nổi dậy của loạn quân ở đông nam Aleppo.

Đến ngày 12.01.2018, các lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng được 18 thị trấn và làng mạc khỏi sự chiếm đóng của lực lượng khủng bố HTS và Quân đội Syria tự do (FSA). Trong một số thị trấn và làng mạc diễn ra các cuộc đọ súng ngắn ngủi, một số thị trấn và làng mạc, HTS tháo chạy và quân đội Syria chỉ đơn giản là thiết lập quyền kiểm soát khu vực.
Quân Syria ào ạt tấn công, đoạt liền 18 cứ địa phiến quân ở Aleppo ảnh 1Toàn cảnh hình thái chiến trường khu vực Hama, Idlib, Aleppo - ảnh Masdar News
Quân Syria ào ạt tấn công, đoạt liền 18 cứ địa phiến quân ở Aleppo ảnh 2Các địa bàn dân cư vừa được lực lượng Vệ binh Cộng hòa giải phóng - Ảnh South Front
Các đơn vị Vệ binh Cộng hòa tiến công trên chiến trường Aleppo, giải phóng liên tiếp 18 thị trấn và làng mạc - video Bộ quốc phòng quân đội Syria
NT