Quân Nga tập trận chiến tranh đô thị với binh sĩ Syria tại Aleppo (video)

VietTimes -- Lực lượng quân nhân Nga, thực hiện nhiệm vụ cố vấn quân sự cho quân đội Syria trong khu vực phía bắc thành phố Aleppo tổ chức cuộc tập trận chung với quân đội Syria trong mô hình chiến tranh đô thị.
Quân đội Syria diễn tập cùng với quân đội Nga ở Aleppo
Quân đội Syria diễn tập cùng với quân đội Nga ở Aleppo

Cuộc diễn tập đặt mục đích tập trung vào sứ mênh bảo vệ các khu dân cư, tiến hành cuộc tập kích nhằm vô hiệu hóa những tay súng khủng bố, bạo loạn bằng phương pháp an toàn nhất nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro trong các hành động chiến thuật và đạt hiệu quả cao.

Theo các quân nhân Nga, chiến thuật tác chiến đường phố đòi hỏi khả năng quan sát kỹ càng, giữ khoảng cách đội hình chiến đấu giữa các thành viên không dưới 5 m nhưng không quá xa, nhằm tránh thương vong bởi đạn cối hoặc phóng lựu nhưng có khả năng nhanh chóng yểm trợ lẫn nhau.

Cuộc diễn tập được tổ chức nhằm tăng cường hơn nữa khả năng quân đội Syria trong các trận tấn công các khu đô thị bị lực lượng khủng bố đánh chiếm, giải quyết các điểm chốt hỏa lực. Nhưng mục tiêu trọng tâm nhất nhằm giải quyết những nhược điểm hiện đang tồn tại trong lực lượng vũ trang Syria: Thiếu cảnh giác, sợ hãi và liên kết phối hợp.

Lực lượng vũ trang Syria cùng với binh sĩ quân đội Nga thực hiện huấn luyện chiến đấu phía bắc Aleppo

NT