Quân đội Syria vây diệt phiến quân Al-Qaeda trên cao nguyên Golan

VietTimes -- Ngày 14.12.2017, hơn 20 chiến binh thuộc tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) bị tiêu diệt trong các cuộc pháo kích dữ dội của quân đội Syria, đánh vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên cao điểm Tal Ahmar phía tây Khanasser trên vùng nông thôn phía nam Aleppo.
Xe tăng quân đội Syria tấn công trên chiến trường Aleppo - Hama , ảnh minh họa video
Xe tăng quân đội Syria tấn công trên chiến trường Aleppo - Hama , ảnh minh họa video

Trong số những tay súng khủng bố có một chỉ huy chiến trường nổi tiếng Abu Omirah al-Masri, người Ai Cập. Các địa bàn giành được từ những cuộc tiến công liên tiếp cho phép quân đội Syria khống chế hỏa lực trên những tuyến đường tiếp vận cho lực lượng khủng bố. Các đoàn xe vận tải và lực lượng tăng cường của khủng bố trở thành mục tiêu dễ dàng cho các cuộc tập kích hỏa lực trên vùng đồng bằng nông thôn Aleppo.

Một số xe bán tải và xe bọc thép đã bị lực lượng vũ trang Syria phá hủy trong các cuộc tấn công. Các nhóm khủng bố đang đối mặt với tình huống bị tấn công tiêu diệt trên hướng tây tuyến đường huyết mạch Ithriya-Khanasser. Quân đội Syria đang từng bước đánh chiếm những cao điểm chiến lược khống chế khu vực.

Quân đội Syria vây diệt phiến quân Al-Qaeda trên cao nguyên Golan ảnh 1Tình hình chiến sự Syria khu vực Hama - Aleppo - ảnh South Front

Quân đội Syria sẽ triển khai chiến dịch tấn công quy mô lớn khi bình ổn lại tình hình phía đông Syria, tiêu diệt tàn binh của IS. Những cuộc tấn công của lực lượng khủng bố IS trên thực tế không thể thay đổi được tình hình do đã hoàn toàn bị bao vây và cạn kiệt binh lực. Cuộc tiến công trên thung lũng Deir Ezzor chỉ là một bài học đắng cho các lực lượng vũ trang Syria.

Quân đội Syria tập kích hỏa lực dữ dội lực lượng Hồi giáo cực đoan HTS - al Qaeda Syria - video truyền thông Hezbollah
QA