Quân đội Syria truy diệt phiến quân khủng bố nhờ UAV “mách” mục tiêu (video)

VietTimes -- Quân đội Syria tiếp tục đẩy lùi lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) trên vùng nông thôn Hama, từng bước giải phóng các khu dân cư, làng mạc đã bị lực lượng chiến binh thánh chiến chiếm giữ kể từ năm 2012.
Một binh sĩ Syria thuộc lực lượng Tiger đang chuẩn bị cho cuộc tấn công
Một binh sĩ Syria thuộc lực lượng Tiger đang chuẩn bị cho cuộc tấn công

Kênh truyền thông nhà nước Syria công bố một video, ghi lại cảnh các lực lượng vũ trang Syria, chủ lực là các đơn vị Tiger tiến công và các tay súng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham tháo chạy dưới hỏa lực pháo binh của quân đội Syria.

Trong chiến dịch tấn công trên vùng nông thôn tỉnh Hama, quân đội Syria triệt để sử dụng các máy bay không người lái (UAV) để chỉ thị mục tiêu cho pháo. Không quân Nga – Syria liên tục săn lùng, truy đuổi, dội bom đánh vào các tuyến đường tiếp vận và các vị trí tập trung quân của lực lượng chiến binh thánh chiến.

Cuộc chiến ở Syria, các bên tham chiến đều tích cực sử dụng máy bay không người lái để trinh sát, chỉ thị mục tiêu và tổ chức các trận tấn công. Gần đây, quân đội Syria tiếp nhận từ phía Nga các thiết bị công nghệ mới, cho phép các đơn vị trên chiến trường có thể phát hiện từ xa các máy bay không người lái của kẻ thù và có thể hạ được một số các UAV thương mại, đảm bảo an toàn, bí mật các vị trí của quân đội Syria.

Quân đội Syria sử dụng UAV và pháo binh truy đuổi lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan trên chiến trường Hama

NT