Quân đội Syria trút hỏa lực, phiến quân nã pháo hạng nặng đáp trả

VietTimes -- Ngày 12.07.2017, thị trấn Ayn Tarma thuộc vùng ngoại ô Damascus vẫn tiếp tục là trọng điểm các cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm cắt đứt Jobar khỏi khu vực Đông Ghouta. 
Nhóm Faylaq al-Rahman sử dụng pháo hạng nặng tấn công quân đội Syria
Nhóm Faylaq al-Rahman sử dụng pháo hạng nặng tấn công quân đội Syria

Đứng trước nguy cơ mất khu vực phòng thủ then chốt, vùng ngoại ô phía đông Damascus hiện cũng là địa bàn tập trung binh lực của lực lượng Hồi giáo cực đoan nhằm đẩy lùi các cuộc tấn công và gây thiệt hại nặng nề cho quân đội Syria. Các bên tham chiến đều tung vào trận đánh các loại vũ khí, phương tiện chiến đấu hạng nặng, khiến cuộc chiến giành quận Jobar trở lên vô cùng căng thẳng.

Trong video gần đây nhất, do các truyền thông viên ủng hộ lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng ngoại ô phía đông Damascus đăng tải cho thấy, nhóm Faylaq al-Rahman (lực lượng Hồi giáo cực đoan chủ lực trong khu vực) sử dụng một khẩu pháo hạng nặng tự chế Omar .

Nhóm chiến binh đã đưa khẩu pháo này vào chiến đấu sau khi lực lượng vũ trang Syria giải phóng khu siêu thị Kheir. Các tay súng thánh chiến sử dụng khẩu pháo hạng nặng để phá hủy các trận địa của quân đội Syria từ xa.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan Faylaq al-Rahman sử dụng pháo hạng nặng Omar chống trả quân đội Syria

Video của lực lượng phiến quân ghi lại cảnh các tay súng Hồi giáo cực đoan Faylaq al-Rahman sử dụng pháo Omar cùng với những khẩu súng máy hạng nặng ngăn chặn các cuộc tấn công của quân đội Syria bằng hỏa lực tầm xa.

Quân đội Syria, tiên tục tấn công thị trấn Ayn Tarma trong vài ngày qua, sử dụng các phương tiện chiến tranh hiện đại như xe tăng, pháo phản lực, tên lửa hạng nặng “Con Voi”, xe phá mìn tầm xa và súng cối nặng đánh phá chiến tuyến của phiến quân.

Ngoài ra, quân đội Syria còn được hỏa lực yểm trợ dữ dội của lực lượng không quân tiến hành không kích ác liệt ngăn chặn các cuộc phản kích đồng thời phá hủy các loại vũ khí hạng nặng, được phiến quân sử dụng để tập kích hỏa lực chiến tuyến các lực lượng vũ trang Syria.

Không quân Syria không kích dữ dội chiến tuyến và các vị trí tập trung quân của phiến quân ở Ayn Tarma
NT