Quân đội Syria trút bão lửa huỷ diệt IS trên chiến trường Palmyra (video)

VietTimes -- Ngày 17.05.2017, cùng với chiến dịch tấn công của lực lượng Tiger trên vùng nông thôn phía đông Aleppo, những trận đánh khốc liệt cũng gia tăng dữ dội trên sa mạc tỉnh Homs, khi các đơn vị quân đội Syria đẩy mạnh chiến dịch tiến công về hướng tỉnh Deir Ezzor.
Quân đội Syria trên chiến trường sa mạc ngoại vi thành phố Palmyra (minh họa)
Quân đội Syria trên chiến trường sa mạc ngoại vi thành phố Palmyra (minh họa)

Các lực lượng vũ trang Syria, chủ lực là quân đoàn tình nguyện số 5 dồn dập tiến công vào chiến tuyến và tiền đồn IS gần mỏ khí gas Arak trên vùng sa mạc phía đông Homs. Tận dụng lợi thế hỏa lực và sự yểm trợ của không quân Nga, các đơn vị quân đội Syria dội bão lửa ồ ạt xuống chiến tuyến của IS, đánh thiệt hại nặng sinh lực và phương tiện chiến tranh của kẻ thù.

Mặc dù suy sụp binh lực, nhưng mất vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs đồng nghĩa với việc bắt đầu sự kết thúc của Nhà nước Hồi giáo, các tay súng thánh chiến IS liều mạng chiến đấu, quyết liệt chống cự các đợt tấn công liên tiếp của quân đội Syria, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi thánh chiến nhằm thu hút thêm nhiều chiến binh trong và ngoài Syria tham gia vào cuộc chiến nhằm kéo dài sự tồn tại của IS.

Quân đội Syria ồ ạt dội bão lửa vào IS trên hướng mỏ khí gas Arak, Palmyra
Trên toàn bộ chiến trường phía đông tỉnh Homs, quân đội Syria đang cố gắng dồn ép IS về hướng tỉnh Deir Ezzor và vùng chết trong sa mạc Syria 
 Ngày 16.05.2017, trang Amaq, cơ quan truyền thông chính thức của IS công bố 4 bức ảnh, mô tả các tay súng IS sử dụng tên lửa ATGM tấn công các xe tăng của quân đội Syria trên chiến trường Hama.

Những bức ảnh gây nghi ngờ lớn trong cộng đồng mạng do không có video đi kèm và cũng không rõ ràng, xe tăng của quân đội Syria có bị hay phá hủy hay không. Trong tình trạng tuyệt vọng, khi bị tấn công trên khắp chiến trường và không còn nguồn kinh phí để duy trì chiến tranh, IS phải sử dụng tất cả các thủ đoạn tuyên truyền khác nhau để duy trì sức chiến đấu của các tay súng khủng bố. 

Quân đội Syria trút bão lửa huỷ diệt IS trên chiến trường Palmyra (video) ảnh 1
Quân đội Syria trút bão lửa huỷ diệt IS trên chiến trường Palmyra (video) ảnh 2
Quân đội Syria trút bão lửa huỷ diệt IS trên chiến trường Palmyra (video) ảnh 3
Quân đội Syria trút bão lửa huỷ diệt IS trên chiến trường Palmyra (video) ảnh 4IS đăng tải các bức ảnh, ghi lại cảnh chiến binh khủng bố sử dụng tên lửa ATGM tấn công xe tăng quân đội Syria

NT