Quân đội Syria tiêu diệt nhiều phần tử Hồi giáo cực đoan ở Tây Ghouta

VietTimes--Quân đội Syria, phối hợp với các lực lượng vũ trang địa phương và tình nguyện, đánh mạnh vào các trận địa then chốt của các tổ chức Hồi giáo cực đoan, bao gồm cả sở chỉ huy và các tuyến đường vận tải, phá hủy vũ khí trang bị và xe cơ giới, tiêu diệt sinh lực kẻ thù.
Quân đội Syria tiêu diệt nhiều phần tử Hồi giáo cực đoan ở Tây Ghouta

 Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 10.02.2016 theo SANA

Ngoại ô Damascus

Quân đội Syria và các lực lượng vũ tang tấn công vào trận địa phòng thủ vững chắc, căn cứ của các tổ chức Hồi giáo cực đoan ở thành phố vệ tinh Darayya thuộc vùng Tây Ghouta, ngoại ô Damascus, tiêu diệt 37 tay súng khủng bố trong 24 giờ qua, thu và phá hủy vũ khí, trang bị quân sự.

Trong số đó có chỉ huy trưởng  “tiểu đoàn thống nhất” của “lữ đoàn Sahd”, chiến binh khủng bố có bí danh là “Abu Salmo,” và một số những tay súng khác Ahmad Mattar, Aiman Abu Mahrous, Zuhair Abu Munzer, Ammar Abu Maher, Zaher al-Abbad, Khaled Abu Khalil, Walid Abu Ahmad, and Zakaraya Abu Ayman.

Daraa  

Quân đội Syria tấn công vào căn cứ và trận địa phòng ngự của tổ chức Jabhat al-Nusra và các tổ chức khủng bố khác trong những khu phố thuộc vùng Daraa al-Balad tại thành phố Daraa và phía nam của Tal al-Zumeitiyeh, phía tây của vùng ngoại ô al-Yarmouk.

Trong trận đánh, các binh sĩ Syria phá hủy sở chỉ huy lực lượng Hồi giáo cực đoan, một số chướng ngại vật và xe cơ giới gắn súng máy hạng nặng, đạn dược đi cùng.

Trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Daraa, quân đội đánh vào thị trấn al-Nueimeh phá hủy một số căn cứ tập trung quân và trận địa phòng thủ vững chắc của lực lượng Hồi giáo cực đoan.  

Dọc tuyến đường  Daraa-Tafas ở vùng nông thôn phía Bắc tình Daraa, một đơn vị quân đội phá hủy trạm phát sóng vô tuyến của tổ chức Hồi giáo cực đoan. Một đơn vị khác đánh vào các căn cứ của lực lượng bạo loạn nổi dậy ở thị trấn al-Yadouda, cách thành phố Daraa 5 km  về phía tây bắc.

Hama/Idlib

Lực lượng Không quân Syria tiến hành các đợt không kích vào các vị trí trú ẩn và căn cứ tập trung quân của tổ chức Hồi giáo cực đoan “Jaish al-Fateh” tại thành phố Kafar Zita và thị trấn Kafar Naboda, có vị trí địa lý ở phía tây nam của thành phố Hama thuộc tỉnh Hama.

Trong trận đánh, các binh sĩ Syria phá hủy các trận địa phòng ngự vững chắc và xe cơ giới, một số xe có gắn súng máy hạng nặng, tiêu diệt nhiều phần tử Hồi giáo cực đoan.

Không quân Syria cũng không kích vào một số vị trí và hầm cố thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở làng al-Sahria, nằm trên vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Idlib, phá hủy vũ khí trang bị và đạn dược.

Phía đông thành phố Idlib, không quân tấn công tổ chức Jaish al-Fateh tại làng Afe gần đường cao tốc Aleppo-Damascus, tiêu hủy khu trú ẩn cùng với tất cả vũ khí trang bị và đạn dược.

Tại thị trấn Abu al-Duhuor thuộc vùng nông thôn phía đông nam của tình, không quân Syria không kích tiêu diệt một số phần tử khủng bố, phá hủy vũ khí trang bị và đạn dược.

Phía bắc thành phố Idlib, không quân Syria phá hủy khu nhà trú ẩn và các trận địa phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở làng Harbanosh, phía tây Maarit Masrin.

Homs

Không quân Syria ném bom phá hủy các trận địa, xe cơ giới của tổ chức khủng bố ở khu vực thành phố Tadmur (Palmyra) thuộc vùng Bayarat.

Các chiến đấu cơ Syria tập kích vào các làng và thị trấn Rasm Hamida, Aliya, Ghanima, Bouraq Neshmy và Jebb al-Jaraah, cách thành Homs 70 km về phía đông.

Máy bay không quân Syria phá hủy các vị trí tập trung quân của Jabhat al-Nusra và nhiều tổ chức khủng bố khác, phá hủy các xe cơ giới có gắn súng máy phòng không hạng nặng tại các làng Teir Ma’ale, Ghajar và Kisseen.

Deir Ezzor

Không quân Syria ném bom phá hủy trận địa và các xe cơ giới của lực lượng khủng bố IS tại khu dân cư al-Hamad trong thành phố Deir Ezzor.

Aleppo

Lực lượng không quân Syria, phối hợp với không quân Nga tấn công vào khu trú quân và trận địa phòng ngự vững chắc của IS và Jabhat al-Nusra trên vùng nông thôn tỉnh Aleppo.

Máy bay Syria ném bom phá hủy căn cứ, xe cơ giới gắn súng máy trong trận không kích vào các làng Tadef, Tiba al-Ism và khu trang trại của làng,ném bom thành phố al-Bab city ở vùng nông thôn phía đông và phía tây bắc của tỉnh.

Các đòn không kích nhằm vào nhiều trận địa phòng ngự kiên cố của Jabhat al-Nusra tại làng al-Bawabia, Kamarin, al-Zarba, Khan al-Assal ở vùng nông thôn phía nam của tỉnh, phá hủy vũ khí hạng nặng tự chế, tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố và vũ khí trang bị ở bên trong.

Không quân cũng đánh mạnh trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh, nhằm vào các địa điểm giấu quân ở làng Sawran gần thành phố Azaz, gây thiệt hại nặng binh lực các tay súng cực đoan, phá hủy vũ khí đạn dược.

Lực lượng khủng bố đã công bố, một số phần tử khủng bố, trong đó có hai chiến binh nổi tiếng là Abdullah Marei Karim và Abdelqader Ibrahim Ghoul.

 Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 10.01.2016

QA