Quân đội Syria tiêu diệt hàng loạt quân thánh chiến Hồi giáo

VietTimes -- Sáng sớm ngày 18.08.2016, nhóm Hồi giáo cực đoan Faylaq Al-Rahman tiến hành cuộc tấn công trên khu vực phía Nam làng Al-Mohammadiyah hướng Nam vùng Đông Ghouta ngoại ô thủ đô Damascus.
Không quân Syria không kích dữ dội chiến tuyến Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta
Không quân Syria không kích dữ dội chiến tuyến Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta

Sau trận chiến ác liệt với lực lượng vũ trang Syria phòng ngự, nhóm chiến binh thánh chiến Faylaq Al-Rahman buộc phải rút lui khỏi trang trại Mohammadiyah và làng Iftris giữa các cuộc không kích dữ dội khiến các nhóm chiến binh tiếp viện không thể tiếp cận tiền tuyến của trận đánh.

Quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng Hồi giáo cực đoan, làm bị thương nhiều tên khác trong cuộc tấn công thất bại mang mật danh "Wala Tahzano", hay "Đừng buồn" theo tiếng Ả rập.

Cuộc tấn công thất bại của nhóm Faylaq và cuộc tấn công trước của nhóm Jaish Al-Islam bị lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria đánh bại cho thấy tình hình đang trở lên xấu đi đáng kể đối với các nhóm Hồi giáo cực đoan nổi dậy ở Đông Ghouta. Các nhóm nổi dậy đang suy giảm binh lực trong các trận chiến bị bao vây không ngừng, không thể tập trung binh lực để tiến hành một cuộc tấn công đủ mạnh. Đồng thời tinh thần chiến đấu của các binh sĩ quân đội Syria cũng tăng đáng kể trong những tháng gần đây.

NT