Quân đội Syria tiếp tục tấn công phiến quân ngoại vi Damascus

VietTimes -- Ngày 18.02.2017, quân đội Syria bắt đầu cuộc tấn công được mong chờ từ lâu nhằm giải phóng hai khu vực ngoại ô phía đông Damascus là Al-Qaboun và Barzeh từ lực lượng chiến binh Hồi giáo nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham.
Binh sĩ quân đội Syria tiến về ngoại ô Damascus
Binh sĩ quân đội Syria tiến về ngoại ô Damascus

Các đơn vị quân đội Syria thuộc lữ đoàn 42 sư đoàn cơ giới số 4, lữ đoàn 106 Vệ binh Cộng hòa bắt đầu sử dụng pháo phản lực Grad bắn phá dữ dội hệ thống phòng ngự của nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham tại hai khu vực Barzeh và Al-Qaboun, gây tổn thất nặng nề về cơ sở vật chất của lực lượng phiến quân Hồi giáo.

Theo tin từ phóng viên chiến trường Al-Masdar News ở Damascus, Ibrahim Joudeh, quân đội Syria tiến hành trận tập kích hỏa lực liên tiếp vào tuyến phòng thủ của đối phương, dọn hành lang tấn công cho quân đội Syria vào khu vực này.

Theo thông tin từ các sĩ quan chỉ huy quân đội Syria, tham gia vào cuộc tấn công này cung cấp cho Al-Masdar News ngày 18.02.2017, những người cao tuổi trong khu vực Barzeh và Al-Qaboun đã đến đàm phán với với sở chỉ huy tiền phương quân đội Syria về thỏa thuận đầu hàng, từ bỏ hai vùng ngoại ô mà không tiến hành cuộc chiến chống lại quân đội Syria.

Thật không may cho người dân trong hai khu vực này, những cựu chiến binh của nhóm khủng bố Jabhat Fateh Al-Sham (Al-Qaeda Syria) đã quyết liệt ngăn cản tiến trình đàm phán một thỏa thuận đầu hàng nhằm kết thúc cuộc chiến chống lại quân đội và chính quyền Syria. Điều đó đã khiến cuộc chiến bùng phát dữ dội tại khu vực này

Khu vực ngoại ô Al-Qaboun có vị trí cầu nối chiến lược phía đông của thủ đô Damascus, kết nối vùng Barzeh với Đông Ghouta, là tuyến vận chuyển vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh và cơ sở vật chất cho các tay súng thánh chiến trong khu vực này.

Mục tiêu tấn công mới của quân đội Syria nhằm cô lập Đông Ghouta
Quân đội Syria bắt đầu trận chiến giải phóng quận Al-Qaboun, ngoại ô thành phố Damascus

NT