Quân đội Syria thu giữ một kho vũ khí lớn ở ngoại ô Damascus

VietTimes -- Ngày 22.01.2017, theo một nguồn tin quân sự cung cấp cho Al-Masdar News Lực lượng tình báo không quân Syria phát hiện và thu giữ một số lượng lớn vũ khí trong khu vực Barzeh, ngoại ô thủ đô Damascus.
Thu giữ vũ khí vận chuyển cho phiến quân thánh chiến ở Đông Ghouta
Thu giữ vũ khí vận chuyển cho phiến quân thánh chiến ở Đông Ghouta

Theo nguồn tin này, các nhân viên tình báo không quân cho biết đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn đạn tên lửa chống tăng RPG-29 và tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất, được cung cấp cho lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến "Jaysh Al-Islam" (Quân đội Hồi giáo) do Ả rập Xê út hậu thuẫn tại quận Barzeh.

Theo nguồn tin quân sự tại Damascus, lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan  đang thiếu tên lửa chống tăng để chống lại quân đội Syria trong khu vực Đông Ghouta.

Chính vì vậy, những kẻ ủng hộ lực lượng chiến binh thánh chiến cố gắng vận chuyển bí mật các loại vũ khí chống tăng trên vùng ngoại ô Damascus đến khu vực chiến sự để chống lại quân đội Syria.

Vụ phát hiện và thu giữ các tên lửa, chuyển giao cho tổ chức Jaysh Al-Islam tại Đông Ghouta khiến tình huống các tay súng thánh chiến ngày càng tồi tê hơn.

Sau những thất bại liên tiếp, khu vực do phiến quân chiếm giữ ngày càng thu hẹp. Thời điểm lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở Đông Ghouat phải đầu hàng cũng không còn xa nữa.

Các loại vũ khí cung cấp cho lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta 

NT