Quân đội Syria thu chiến lợi phẩm một kho vũ khí khổng lồ, bao gồm xe thiết giáp NATO

VietTimes -- Ngày 11.07.2018, quân đội Syria chủ công là lực lượng Tiger kiểm soát gần như toàn bộ tuyến biên giới Jordan. Các đơn vị quân đội Syria, chủ công là lực lượng công binh và quân cảnh bắt đầu một chiến dịch rà phá bom mìn trong toàn bộ các vùng vừa giải phóng, chuẩn bị cho cuộc tấn công mới.
Xe thiết giáp của khối NATO bị thu  chiến lợi phẩm ở Syria. ảnh minh họa video Alikhbaria Syria
Xe thiết giáp của khối NATO bị thu chiến lợi phẩm ở Syria. ảnh minh họa video Alikhbaria Syria

Trong cuộc rà phá bom mìn, lực lượng quân cảnh Syria phát hiện một kho vũ khí ngầm khổng lồ chứa đựng số lượng lớn vũ khí và đạn dược, do lực lượng Hồi giáo cực đoan cất giấu để thực hiện các hoạt động quân sự sau này trên vùng biên giới với Jordan. Kho vũ khí đạn dược bí mật này có rất nhiều đạn cối, đạn pháo binh, đạn pháo tăng (có nguồn gốc từ Anh). Rất nhiều tên lửa chống tăng các loại và cả xe thiết giáp của NATO.

Chiếc xe thiết giáp châu Âu vẫn trong tình trạng sử dụng rất tốt có tên là xe thiết giáp OT – 64S. Loại xe này có trong biên chế của quân đội các nước nằm trong khối NATO là Ba Lan, Cộng hòa Séc và Slovakia. Ngoài ra, một số lượng đáng kể vũ khí, trang thiết bị quân sự của các quốc gia này cũng có trong kho vũ khí.

Theo nước sơn còn rất mới, xe thiết giáp OT-64S mới được đưa ra gần đây ở Syria. Những chiếc xe bọc thép này có thể đã đến từ một quốc gia khác trong khối Bắc Đại Tây Dương - Bulgaria. Các công ty quân sự Bulgaria sản xuất, chế tạo các loại vũ khí, đạn dược, tên lửa, hệ thống phóng tên lửa chống tăng, pháo phản lực, đạn pháo cho các loại pháo phản lực (MLRS) và tên lửa chống tăng ATGM. Ngoài ra, phương Tây còn cung cấp cho lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Syria xe cơ giới, tăng thiết giáp, như xe bọc thép MT-LB và OT-64S.

Quân đội Syria phát hiện và thu giữ một khối lượng khổng lồ vũ khí trang bị có nguồn gốc NATO ở Daraa. Video Alikhbaria Syria