Quân đội Syria thông đường tiếp vận, diệt nhiều tay súng IS ở Deir Ezzor

VietTimes -- Quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương, dưới sự yểm trợ mạnh của lực lượng không quân đã giành lại được nhiều làng và khu dân cư, đánh thiệt hại nặng nề sinh lực và vũ khí trang bị, phương tiện cơ động của khủng bố.
Quân đội Syria thông đường tiếp vận, diệt nhiều tay súng IS ở Deir Ezzor

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 29.02.2016 theo SANA

Aleppo

Quân đội Syria giải phóng tuyến đường huyết mạch Aleppo-Khanaser. Các đơn vị quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương đã giành lại được quyền kiểm soát tuyến đường Aleppo-Khanaser sau khí quét sạch các phần tử khủng bố dọc hai bên đường.

Không quân Syria tiến hành nhiều đợt không kích phá hủy trận địa và phương tiện cơ giới của IS tại các làng al-Uwainiyeh, Um Mayal và al-Qulai’a in Aleppo countryside.

Quân đội Syria tấn công mở rộng vùng an ninh dọc theo tuyến đường Aleppo-Hama, đánh chiếm nhiều khu vực do IS kiểm soát.

Các đơn vị quân đội Syria, phối hợp với lực lượng dân quân, giành được quyền kiểm soát ngôi làng Tallat al-Hamam phía nam thị trấn Khanaser trên miền Đông Nam Aleppo sau trận tấn công vào căn cứ địa của lực lượng khủng bố.

Các đơn vị vũ trang Syria cũng kiểm soát được các ngọn núi xung quanh ngôi làng sau khi đánh thiệt hại nặng sinh lực, phá hủy nhiều trận địa phòng ngự của IS.

Lực lượng công binh Syria tiến hành rà phá bom tự chế, mìn do IS gài đặt trên tuyến đường.

Deir Ezzor

Không quân Syria dồn dập tấn công vào lực lượng IS tại làng al-Jafra, nằm trên vùng nông thôn phía đông của Deir Ezzor trong suốt 24 giờ qua, gây thiệt hại nặng nề về binh lực, phá hủy các xe cơ giới gắn súng máy phòng không.

Các đơn vị quân đội Syria, phối hợp với không quân tấn công vào các căn cứ tập trung quân của IS ở các khu phố al-Hamediyeh, al-Hweiqa và al-Sina’a thuộc thành phố Deir Ezzor, phá hủy hoàn toàn các trận địa của IS.

Tổng quan tình hình chiến sự ngày 29.02.2016

NT