Quân đội Syria thắng lớn tại Deir Ezzor: Tổng thống Putin chúc mừng ông Assad

VietTimes -- Tổng thống Syria Bashar Assad đã nhận được bức thư chúc mừng từ tổng thống Nga Vladimir Putin. Bức thư khẳng định Matxcơva sẵn sàng tiếp tục ủng hộ quân đội Syria chống lại chủ nghĩa khủng bố, bộ phận báo chí của tổng thống Syria cho biết.
Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Bashar Assad
Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Bashar Assad
"Tổng thống Syria Bashar Assad đã nhận được bức thư chúc mừng từ tổng thống Nga Vladimir Putin nhân dịp phá vỡ phong tỏa thành phố Deir-ez-Zor. Trong bức thư này, ông Putin đánh giá cao ý nghĩa của chiến thắng chiến lược này, xác định đây là giai đoạn quan trọng trên đường đến tới giải phóng đất nước từ chủ nghĩa khủng bố, khẳng định việc Nga sẵn sàng tiếp tục sự ủng hộ của quân đội Syria và bày tỏ niềm tin vào chiến thắng và sự trở lại của hòa bình ở Syria", tuyên bố cho biết.

Trước đó, các nguồn tin đều xác nhận các binh sĩ quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã phá vỡ vòng vây từ đường ở phía tây nam cách thành phố Deir Ezzor và kết nối với những người bảo vệ thành phố trong khu vực căn cứ của lữ đoàn cơ giới 137.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã chúc mừng chiến thắng các chỉ huy lực lượng bảo vệ thành phố và căn cứ không quân và cảm ơn những người lính cho tính bền vững và bảo vệ dân thường trong hơn ba năm qua, bất chấp sự ưu việt số của những kẻ khủng bố.

Thành phố Deir Ezzor và sân bay quân sự cách đó 2km đã bị phiến quân khủng bố IS bao vây trong hơn ba năm qua. Quân và dân Syria bị vây khốn đã kiên cường kháng cự suốt thời gian qua cho tới khi được giải cứu.