Quân đội Syria tấn công ở Latakia, đánh chiếm Khan Touman ở Aleppo

Trong ngày 20.12 đã có những điểm nhấn đáng kể trong tình hình chiến sự chung trên chiến trường Syria. Các lực lượng vũ trang tiếp tục đẩy mạnh các trận chiến mở rộng địa bàn và tiêu hao sinh lực địch. Quân đội Syria đang nỗ lực tiến về Kobani nhằm mở rộng vùng kiểm soát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ
Bản đồ tình hình Aleppo cuối ngày 20.12.2015
Bản đồ tình hình Aleppo cuối ngày 20.12.2015

Theo báo Alalam, trên chiến trường các tỉnh Syria có được những tin chiến sự tương đối thuận lợi.

Idlib. Các chiến binh Al Jaish-Fateh tấn công các thành phố người Shiite Fuah và Kafraya bằng súng cối “canon địa ngục”, hai thành phố trước đó, đã có thỏa thận thỏa thuận ngừng bắn và thỏa thuận này đã được thực thi một thời gian.

Aleppo. Tại thành phố Aleppo, những trận chiến ác liệt trong các khu phố Beni Zeid, Ar-Ramus, Al Lermon và Karm Al-Tarrab vẫn tiếp diễn.

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đánh tấn công vây lấn giành lại các khu dân cư Al-Zorba, Bijan, Rasmi Al-Sahridzh và Tellet Ash Shavaya.

Chiến trường phía Nam Aleppo, sư đoàn cơ giới số 4 và và lực lượng quân sự địa phương Aleppo, đã giành được làng Al-Qarassi và khu vực xung quanh, sau đó quân đội Syria đẩy mạnh tấn công đánh chiếm thị trấn Khan Touman, nằm dọc theo đường cao tốc chiến lược M-5 Aleppo-Damascus

Các chiến binh IS vẫn tiếp tục thể hiện sự tàn độc của mình, ở thành phố Manbij phía bắc tỉnh Aleppo, các tay súng IS đã giết một người đàn ông cao tuổi vì đã có hành động "bội đạo và không tuân thủ cầu nguyện ngày thứ Sáu." Cũng ở thành phố này IS bỏ tù hàng chục phụ nữ vì quần áo của họ không đáp ứng yêu cầu của các chiến binh IS. 

Latakia: Lực lượng lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa, quân sự địa phương của Kardaha, lực lượng đảng Xã hội Dân chủ Syria SSNP và Muqawama Souri (Syria kháng chiến), đã giành được cao điểm - 453,5, 535,5 và 539,5 tại Jabal al-Turkmens (dãy núi Turkmen). 

Gần thành phố Kobane thuộc Jabal al-Akrad (dãy núi Kurdish) các lực lượng vũ trang Syria cũng quét sạch các chiến binh khỏi các ngọn đồi - Ruweisat Addu, Katf Al-Harami và Yaqouber.

Damascus. Xảy ra một vụ nổ trên đường cao tốc Mesa ở thành phố Damascus, chiếc xe buýt bị phá tung, 10 quân nhân Syria bị thương.

Các chiến binh tấn công vào trận địa của các đơn vị quân đội Syria trong địa bàn căn cứ không quân Marj al-Sultan ở Đông Ghouta.

Daraa. Tại thành phố Daraa đang diễn ra các cuộc đấu súng ở Bệnh viện Quốc gia và khu vực Al-Tunnel. Trận chiến dữ dội diễn ra tại khu dân cư Sheikh Miskin.

Raqqa. IS cấm dân chúng của các khu vực bị chúng chiếm đóng di chuyển mà không được sự cho phép của chúng.

Tổng quan chiến trường Syria, những hình ảnh nóng bỏng ngày 18.12.2015