Quân đội Syria tấn công làng Kiffeen, miền Bắc Aleppo

Đêm ngày 06.02.2016, lữ đoàn số 154 Vệ binh Cộng hòa phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Hezbollah,bán vũ trang Iraq tấn công vào ngôi làng nhỏ ở miền Bắc Aleppo sau trận chiến dữ dội với lực lượng Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Jaysh Al-Mujahiddeen, Harakat Ahrar Al-Sham, Harakat Nouriddeen Al-Zinki.
Quân đội Syria tấn công làng Kiffeen, miền Bắc Aleppo

Theo tin từ Arab Source: Các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh tiến quân tới Kiffeen ở miền Bắc Aleppo sau khi đánh chiếm tuyến đường dẫn từ ngôi làng mới được giải phóng Mayer. khu vực này từ lâu là trận địa để phiến quân Hồi giáo thực hiện các cuộc tấn công khủng bố bằng tên lửa và đạn súng cối bừa bãi vào thị trấn Al-Zahra và Nubl.

Lực lượng vũ trang Syria và đồng minh quyết tâm giành quyền kiểm soát ngôi làng nhỏ Kiffeen từ các phần tử Hồi giáo cực đoan, từ đây các đơn vị quân đội Syria có thế phát triển tấn công tới hai căn cứ địa của lực lượng cực đoan ở Ahras và Tal Rifa’at. Hai ngôi làng căn cứ địa có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với phiến quân vì nằm ngay trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, nối liền với hai thành phố Thổ Nhĩ Kỳ Mar’e và ‘Azaz.

Các binh sĩ sư đoàn cơ giới số 4 và đồng minh đang tấn công vào làng Kiffeen và Bayyanoun sáng nay. Quân đội Syria có khả năng giành được địa bàn này trong ngày 07 sang ngày 08.02.2016.

Quân đội Syria tấn chiếm các địa bàn dân cư ở Bắc Aleppo

QA