Quân đội Syria tấn công dữ dội vào các quận phía Đông Aleppo

VietTimes -- Tối ngày 06.10.2016 Quân đội Syria đánh chiếm hoàn toàn quận Bustan Al-Basha sau khi tiến hành cuộc tấn công ác liệt kéo dài 48 giờ trong các khu phố phía Bắc Aleppo.
Bản đồ chiến sự thành phố Aleppo ngày 07.10.2016
Bản đồ chiến sự thành phố Aleppo ngày 07.10.2016

Các cuộc giao chiến ác liệt vẫn đang diễn ra tại quận Owaija gần đó, quân đội Syria và lực lượng Liwa al-Quds (quân tình nguyện Palestine) vẫn chưa chọc thủng được tuyến phòng thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở khu vực này.

Các tay súng Hồi giáo cực đoan bám chặt vào từng ngôi nhà, góc phố, sử dung rất nhiều các trận địa mìn, những tay súng bắn tỉa và liên tục đánh bom tự sát ngăn chặn những đợt tiến công nhanh chóng của quân đội Syria.

Trong khi đó, các thủ lĩnh của tổ chức Jabhat Fateh Al-Sham (nguyên Jabhat Al-Nusra) tuyên bố sẽ không cho các tay súng liều chết của các nhóm thánh chiến rút khỏi Aleppo theo hành lang nhân đạo bất chấp lời kêu gọi tuyệt vọng của cao ủy nhân quyền Liên Hiệp Quốc Staffan de Mistura, do phương Tây hối thúc của LHQ để đưa lực lượng Hồi giáo cực đoan thoát ra khỏi các quận do Al -Qaeda chiếm giữ ở thành phố Aleppo thông qua các phương thức ngoại giao.

Trên khu vực miền Nam Aleppo, lực lượng Vệ binh Cộng hòa, phối hớp với lực lượng Hezbollah và tiểu đoàn Al-Baath – đánh chiếm được cao điểm Sheikh Sa'eed sau khi tiến hành các đợt tấn công vào quận Sheikh Sa'eed vào sáng ngày 09.10.2016. Lực lượng vũ trang Syria đang tiến hành kiểm soát hỏa lực trên toàn bộ khu phố.

Quân đội Syria đang tấn công ác liệt từ hai phía ở Aleppo, các lực lượng vũ trang Syria quyết tâm thu hồi lại khu quận phía Đông đang nằm trong tay của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Tình hình chiến sự thành phố Aleppo ngày 07.10.2016

 NT