Quân đội Syria tấn công dữ dội phiến quân cố thủ ven Damascus

VietTimes -- Ngày 18.07.2017, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa tiếp tục đánh phá hệ thống phòng thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên khu vực phía nam thị trấn Ayn Tarma miền đông Damascus.
Xe tăng Vệ binh Cộng hòa tấn công vào thị trấn Ayn Tarma, ngoại ô Damascus
Xe tăng Vệ binh Cộng hòa tấn công vào thị trấn Ayn Tarma, ngoại ô Damascus

Trong ngày 18.07.2017, lực lượng Vệ binh Cộng hòa triển khai 2 mũi tấn công theo hai hướng trong khu vực giao chiến. một đơn vị Vệ binh Cộng hòa tấn công giải phóng nhiều tòa nhà mới phía tây bắc của công ty Thịt mới được giải phóng, một đơn vị khác tiến công trên hướng siêu thị al-Kheir, đánh vào vùng ngoại ô Trung tâm mua sắm Queen.

Cuộc tấn công được tiến hành dưới sự yểm trợ của không quân Syria, tiến hành nhiều cuộc không kích dữ dội vào chiến tuyến lực lượng Hồi giáo cực đoan. Lực lượng pháo binh hạng nặng và pháo phản lực Grad của quân đội Syria cũng bắn phá dữ dội mở đường cho quân đội Syria.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự độc quyền trên chiến trường Damascus cho biết, trong cuộc tấn công, các binh sĩ Syria tiêu diệt 5 tay súng Hồi giáo thánh chiến, làm bị thương 10 tay súng khác.

Bất chấp sự kháng cự quyết liệt và dữ dội của lực lượng Hồi giáo cực đoan, quân đội Syria tiếp tục tấn công thị trấn Ayn Tarma với nhịp độ không hề giảm sút. Quân đội Syria bắt đầu đánh vào khu dân cư có nhiều chung cư cao tầng sau khi đã giành được các trang trại và những ngôi nhà xung quanh trung tâm của thị trấn.

Cuộc tấn công diễn ra càng ngày càng ác liệt hơn, nhưng các đơn vị thuộc lữ đoàn 105 và 106 Vệ binh Cộng hòa không thể lùi bước. Quân đội Syria phải giành được chiến thắng trước khi các thế lực phương Tây, thông qua đàm phán có thể áp đặt lệnh ngừng bắn lên khu vực này, cứu nguy các nhóm chiến binh trong vùng đông Ghouta và giúp các nhóm chiến binh phục hồi năng lực chiến đấu để tiếp tục chống phá chính quyền Syria. 

Quân đội Syria tung toàn bộ binh lực tấn công thị trấn Ayn Tarma trên vùng ngoại ô Damascus
NT