Quân đội Syria tấn công dữ dội phiến quân cố thủ ở Damascus

VietTimes -- Quân đội Syria tiếp tục tổ chức tấn công trên các quận ngoại ô phía đông Damascus, đánh vào chiến tuyến lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham bên trong quận Al-Qaboun và Tishreen.
Bản đồ chiến trường quận Al-Qaboun, ngoại ô Damascus
Bản đồ chiến trường quận Al-Qaboun, ngoại ô Damascus

Các đơn vị thuộc lữ đoàn số 42 sư đoàn cơ giới số 4 tổ chức cuộc tấn công vào sáng sớm ngày 05.05.2017, tập kích dữ dội bằng pháo binh và tên lửa vào tuyến phòng thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong các quận Al-Qaboun và Tishreen.

Sau trận mưa tên lửa mặt đất và pháo binh, quân đội Syria bắt đầu triển khai cuộc tấn công dữ dội vào các trận địa phòng ngự của liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham phía nam quận Al-Qaboun. Giao chiến diễn ra ác liệt và tiếp tục kéo dài đến thời điểm này. Cuộc đọ súng giữa hai phía được cho là dữ dội nhất trong 10 ngày qua.

Al-Masdar dẫn nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết, quân đội Syria chỉ còn 400 m là chia cắt quận Al-Qaboun ra làm hai khu vực nhỏ bị bao vây. Đây sẽ là tình huống buộc các lực lượng Hồi giáo cực đoan phải đối mặt với việc đầu hàng hay hoàn toàn bị chôn vùi trong các đống đổ nát.

Cho đến nay chưa có thông tin về kết quả trận đánh ngày 05.05.2017, nhưng quân đội Syria sẽ vượt qua các trận địa phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong những giờ tới, dựa vào ưu thế vượt trội về quân số và hỏa lực. 

Các đơn vị quân đội Syria tấn công trên chiến trường quận ngoại ô Al-Qaboun, Damascus

NT