Quân đội Syria tấn công, chuẩn bị quét sạch phiến quân ở Đông Ghouta (video)

VietTimes -- Ngày 07.12.2016, không lâu sau khi giải phóng thị trấn Mayda'ani, lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria và lực lượng đặc nhiệm tiếp tục tấn công theo hướng tây của thị trấn, đánh vào ngôi làng Hawsh Al-Shallaq.
Tăng thiết giáp quân đội Syria chuẩn bị cho cuộc tấn công vao Đông Ghouta
Tăng thiết giáp quân đội Syria chuẩn bị cho cuộc tấn công vao Đông Ghouta

Sau hai ngày giao chiến ác liệt với nhóm Jaish Al-Islam, quân đội Syria giải phóng thị trấn dưới sự yểm trợ của hỏa lực pháo binh tên lửa quân đội Syria, phối hợp với các cuộc không kích ác liệt của Syria và Nga, đánh vào tuyến đường tiếp vận chính của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Những tuyên bố của Jaish Al-Islam về những tổn thất của các đơn vị quân đội Syria hoàn toàn không đúng sự thật. Trong hai ngày tấn công liên tiếp, các lực lượng vũ trang Syria chịu tổn thất gần 10 binh sĩ thương vong những trận đánh gần đây nhất với nhóm chiến binh thánh chiến được Ả rập Xê út Saudi hậu thuẫn.

Al-Masdars căn cứ vào các nguồn thông tin khác nhau, khẳng đinh 3 binh sĩ hy sinh trong chiến đấu, hai chiến sĩ Palestine và một binh sĩ Syria. Nhưng Al-Masdars News không xác định được số lượng những tay súng Jaish Al-Islam bị diệt, con số này khả năng sẽ cao do lực lượng thánh chiến không thể ngăn chặn các cuộc tiến công liên tục của quân đội Syria ở Đông Ghouta.

Toàn cảnh chiến trường Đông Ghouta tình từ ngày 31.12.2016 đến ngày 08.12.2016

Những trận đánh liên tiếp này vẫn là nhưng trận đánh chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn mà Bộ tư lệnh quân đội Syria dự kiến nhằm mục đích quét sạch lực lượng chiến binh thánh chiến trong vùng lân cận thủ đô Syria. Cuộc tấn công theo kế hoạch sẽ bắt đầu vào cuối tháng 12.2016 hoặc đúng vào năm mới, một phần do phải tập trung binh lực cho chiến trường Aleppo.

Binh sĩ quân đội Syria chiến đấu trên chiến trường Đông Ghouta

NT