Quân đội Syria sử dụng thỏa thuận ngừng bắn để chuẩn bị tấn công

VietTimes -- Thỏa thuận ngừng bắn của Syria tạm thời đóng băng sự đối đầu giữa chính phủ và phe đối lập lực lượng trên toàn quốc. Nhưng đó chỉ là một chặng nghỉ ngắn trong cuộc chiến tranh sẽ tiếp tục kéo dài và bùng phát với cấp độ dữ dội hơn.
Xe tăng quân đội Syria trên chiến trường Aleppo (ảnh minh họa)
Xe tăng quân đội Syria trên chiến trường Aleppo (ảnh minh họa)

Nhưng cuộc chiến tranh vẫn đang kéo dài và các lực lượng Hồi giáo cực đoàn vẫn còn nuôi tham vọng cướp chính quyền, mọi thỏa thuận đều không có khả năng ngăn cản các lực lượng này âm mưu xé nhỏ lãnh thổ Syria.

Đối với các lực lượng vũ trang Syria, thỏa thuận ngừng bắn 7 ngày là một kì nghỉ ngắn trong những trận chiến liên miên không dứt. Có thể ngay cả khi thỏa thuận chưa chấm dứt bão lửa đã trở lại trên chiến trường Aleppo.

Tại Aleppo, lực lượng tiếp viện Vệ binh Cộng hòa với số lượng lớn đã tiếp cận chiến trường, tham gia cùng lực lượng này là các nhóm chiến binh Hezbollah, Harakat Al-Nujaba (quân tình nguyện Iraq) và các đơn vị thuộc lực lượng Vệ binh Cộng hòa (IRGC).

Thỏa thuận ngừng bắn trên thức tế chỉ là một vụ giải cứu bằng biện pháp ngoại giao trong tình huống lực lượng Hồi giáo cực đoan đã sức cùng lực kiệt trên chiến trường Tây Nam Aleppo và sắp bị tiêu diệt.

Mục tiêu không thể thay đổi đối với quân đội Syria là vùng nông thôn phía Nam Aleppo, mục tiêu trước mắt là cao điểm và thị trấn Tal Al-Eiss và Khan Touman.

Các lực lượng vũ trang Syria đã có rất nhiều những vấn đề với hai thị trấn này, quân đội Syria nỗ lực giành hai thị trấn này để có thể kiểm soát được quốc lộ Aleppo-Damascus (Cao lộ M-5).

NT