Quân đội Syria phát hiện hệ thống đường hầm phe thánh chiến ven Damascus

VietTimes -- Ngày 05.06.2018. Ngay sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan rời khỏi các quận ngoại ô miền nam Damascus theo thỏa thuận đầu hàng và di tản lên phía bắc Syria, quân đội Syria bắt đầu chiến dịch rà phá bom mìn và vũ khí nổ tự chế IED nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trở về.
Đường hầm của lực lượng Hồi gióa cực đoan ở quận Yalda, ngoại ô Damascus. Ảnh minh họa Masdar News
Đường hầm của lực lượng Hồi gióa cực đoan ở quận Yalda, ngoại ô Damascus. Ảnh minh họa Masdar News

Quân đội Syria, chủ công là lực lượng quân cảnh và công binh đang tiến hành chiến dịch rà phá bom mìn, vũ khí nổ tự chế và vật liệu chiến tranh của các nhóm Hồi giáo nổi dậy nhằm đảm bảo an toàn cho người dân di tản có thể trở về nhà bắt đầu cuộc sống hòa bình.

Trong chiến dịch ra phá bom mìn và vật liệu nổ, quân cảnh và công binh Syria phát hiện một hệ thống mạng lưới đường hầm phức tạp. Hệ thống này do các nhóm Hồi giáo cực đoan đào và sử dụng để cơ động di chuyển và chiến đấu xung quanh các con đường giao thông trong khu đô thị Yalda, tránh cho không quân và pháo binh Syria có thể phát hiện và hủy diệt.

Không những vậy, công binh Syria còn phát hiện một khối lượng lớn các loại vũ khí và đạn dược khác nhau được cất giấu để có thể sẵn sàng phục vụ chiến đấu lâu dài trong cuộc chiến tranh đường phố. Kho vũ khí có bom mìn các loại, vũ khí tự chế ngẫu nhiên IED, thuốc nổ, vỏ đạn súng cối và súng cối các loại, súng trường tự động và súng máy bộ binh.

Quân đội Syria hiện đang phải rà phá bom mìn trong các quận Yalda, Babila và Beit Sahm thuộc vùng ngoại ô phía nam Damascus cũng như các thị trấn thuộc khu vực Trại tị nạn Yarmouk, đảm bảo an toàn cho người dân quay trở về quê hương.

Quân đội Syria phát hiện hệ thống đường hầm và vũ khí tự chế cả các nhóm nổi dậy ở các quận ngoại ô Damascus. video kênh truyền hình Sama.
QA