Quân đội Syria pháo kích lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo

VietTimes -- Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng Hezbollah, tập kích hàng loạt tên lửa và đạn pháo về phía các vị trí của Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục) trên vùng nông thôn miền Nam Aleppo, đánh vào tuyến phòng thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan tại các làng Qarassi, Khan Touman và Khalsah.
Quân đội Syria sử dụng ống nhòm quan sát chiến trường
Quân đội Syria sử dụng ống nhòm quan sát chiến trường

Theo các nhà hoạt động truyền thông địa phương ở miền Nam Aleppo, quân đội Syria và Hezbollah bắt đầu cuộc tấn công vào tuyến chiến đấu của lực lượng chiến binh thánh chiến vào lúc 10:00 (giờ Damascus) sáng ngày 13.09.2016, sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan nã đạn súng cối tấn công các vị trí quân đội Syria ở làng Al-Hadher.

Trong khi thỏa thuận ngừng bắn chính thức có hiệu lực, một số nhóm là thành phần của Jaysh Al-Fateh bị loại trừ khỏi điều kiện thỏa thuận do liên quan đến khủng bố, bao gồm cả lực lượng Jabhat Fateh Al-Sham (nguyên Al-Nusra Front).

Các lực lượng vũ trang Syria được phép tấn công Jabhat Fateh Al-Sham và Harakat Ahrar al-Sham theo các điều kiện thỏa thuận ngừng bắn, đặc biệt là các nhóm này đã bác bỏ các điều khoản của thỏa thuận.

QA