Quân đội Syria phản kích giành lại địa bàn then chốt trên vùng Bắc Aleppo

VietTimes -- Ngày 20.03.2016, Quân đội Syria phối hợp với Liwaa Al-Badr (Lữ đoàn Badr) và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) tái chiếm lại tất cả các địa bàn do IS chiếm được ở vùng nông thôn miền bắc Aleppo sau trận chiến 12 giờ khốc liệt.
Bản đồ chiến sự miền Bắc Aleppo
Bản đồ chiến sự miền Bắc Aleppo

IS bắt đầu một ngày mới với cuộc tấn công bất ngờ vào trận địa phòng ngự quân đội Syria ở các làng Babinnis và Kafr Saghir thuộc miền bắc Aleppo.

Sau cuộc đọ súng ngắn, các đơn vị vũ trang Syria rút khỏi Kafr Saghir khi IS đột kích vào các vị trí tiền duyên, khiến thế trận phòng ngự tan vỡ.

Các tay súng IS giành được quyền kiểm soát Kafr Saghir, đẩy đơn vị quân đội Syria tại Babinnis vào thế cô lập với các tuyến đường giao thông vận tải lớn và bị IS tấn công. Theo một lý do nào đó, cuộc tấn công thứ hai của IS vào Babinnis bị hủy bỏ, các lực lượng vũ trang Syria chớp thời cơ phản công giành lại tất cả các địa điểm bị IS tấn chiếm.

Các lực lượng vũ trang Syria lập tức triển khai trận đánh giải phóng Kafr Saghir và trạm kiểm soát ngoài ngoại vi ngôi làng sau cuộc đọ súng ngắn ngủi với IS vào cuối buổi chiều.

Đoạn phim video từ các trận chiến cho thấy các tay súng IS rời bỏ vị trí chiến đấu. rút lui về phía đông tránh bị các binh sĩ quân đội Syria tràn vào tiêu diệt.

Theo một số nhà báo trong khu vực, các lực lượng vũ trang Syria giành lại được tất cả các cao điểm sau khi IS rút lui vào cao nguyên Al-Bab.

Cuộc tấn công thất bại của IS trên miền Bắc Aleppo

QA