Quân đôi Syria nỗ lực tìm diệt khủng bố trên mọi chiến trường

Theo báo Alama dẫn nguồn từ SANA, các lực lượng vũ trang dồn dập tung ra các trận đánh tiến công tìm diệt, tích cực phối hợp với không quân tập kích tiêu diệt sinh lực, phương tiên của địch. Phướng án chiến đấu mới là truy tìm và tấn công vào tận khu tập trung quân, khu ẩn nấp của khủng bố.
Quân đôi Syria nỗ lực tìm diệt khủng bố trên mọi chiến trường

Theo SANA, Các chiến dịch quân sự chống các tổ chức khủng bố đang diễn ra quyết liệt,  không quân Syria tấn công vào các mục tiêu, phá hủy vũ khí và tiêu diệt sính lực. Trên bộ quân đội Syria cùng lực lượng vũ trang địa phương và các lực lượng tình nguyện đánh mạnh ở các tỉnh trên địa bàn cả nước.

Phối hợp chặt chẽ với lực lượng không quân Nga và Syria, các lực lượng vũ trang và quân tình nguyện nước ngoài dồn dập tấn công ở các tỉnh  Lattakia, Homs, Hama, vùng ngoại vi nông thôn Damascus , Daraa, Deir Ezzor và Alleppo.

Tỉnh Lattakia ngày 11.12.2015, theo nguồn tin quân sự  tỉnh. Các  đơn vị quân đội đã tấn công một số xe cơ giới gắn vũ khí hạng năng,  tập kích các căn cứ của nhưng tay súng thuộc tổ chức Jabhat al-Nusra và các tổ chức khác. Các phần tử khủng bố đã cố gắng xâm nhập vào khu vực núi Oteira, lấn chiếm những ngọn đồi nhìn xuống khu vực dãy núi al-Burj al-Faransi, al-Qazghadar Mountain và al-Azar  ở vùng nông thôn phía bắc của Lattakia.

Cuộc tấn công đã bị bẻ gãy, Hàng chục phần tử khủng bố bị tiêu diệt, các phương tiện chiến tranh bị phá hủy trong 24 giờ qua.

Tỉnh Homs, các đơn vị quân đội tấn công vào khu vực phòng thủ và co cụm của các tay súng IS ở thị trấn Maheen,  các khu dân cư al-Qaryatin, al-Barida and al-Basiri ở khu vực nông thôn phía đông nam tỉnh Homs, tiêu diệt một số phần tử khủng bố, phá hủy vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh.

Lực lượng không quân tập kích vào căn cứ của những kẻ khủng bố Jabhet  al-Nusra ở Teir Maala khu vực nông thôn phía Bắc thành Homs, tiêu diệt một số phần tử khủng bố và phá hủy vũ khí trang bị.

Theo một nguồn tin quân sự: Tỉnh Hama quân đội giành được quyền kiểm soát khu vực Zanouba, miền bắc và miền nam Kherbat Zanouba và al-Qatshyeh ở vùng nông thôn phía đông  Homs.

Lực lượng không quân ném bom hủy diệt căn cứ ẩn náu của lực lượng khủng bố trong các khu vực al-Latamina, Atashan và Jub al-Marade  gần al-Salamyeh thuộc vùng nông thôn Hama, tiêu diệt  những kẻ khủng bố và phá hủy vũ khí, đạn dược .

Các đơn vị công binh đã tháo gỡ và phá hủy một số lượng lớn các loại bom mìn, vũ khí nổ do các phần tử khủng bố cài lại ở trên đường hoặc giữa các tòa nhà khi chúng tháo chạy.

Tại khu vực ngoại vi Damascus, quân đội đã cắt đứt con đường cung cấp hậu cần, vũ khí đạt dược nối liền giữa làng Marj al-Sultan và làng al-Bilalieh ngoại ô thành phố Damascus, tiêu diệt 11 phần tử khủng bố .

Các đơn vị quân đội cũng đập tan một bức thành phòng thủ bằng đất nện của các phần tử khủng bố trong khu vực bằng một đòn tấn công vũ khí chính xác, phá hủy bức tường cùng hai xe cơ giới của lực lượng khủng bố, một chiếc xe có gắn súng máy hạng nặng.

Thủ lĩnh của phong trào Hồi giáo đối lập lớn nhất ở Syria Ahrar al-Sham, có quan hệ với IS Mohammad Darwish bị tiêu diệt tại làng Jisrin phía đông của Ghouta. Ba xe cơ giới bị phá hủy, một số phần tử khủng bố bị tiêu diệt.

Ở vùng ngoại ô phía bắc Đông Ghouta, một đơn vị quân đội đã tiêu diệt 3 phần tử khủng bố thuộc Quân đoàn chinh phạt Hồi giáo ở khu trang trại Harasta .

Tỉnh Daraa ở miền Nam Syria, các đơn vị quân đội tập kích căn cứ bí mật và các vị trí đồn trú của tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra ở khu vực độc lập nằm giữa khu dân cư ngoại vi al-Menshiyeh trong khu vực Daraa al-Balad thuộc thành phố Daraa.

Đòn tấn công đã phá hủy khu căn cứ của các phần tử khủng bố, hủy diệt vũ khí trang bị, đạn dược, phương tiện chiến tranh trong đó có các xe ô tô bán tải gắn súng máy hạng nặng trong khu vực này.

Một đơn vị quân đội khác đã phá hủy một khu trú ẩn của khủng bố, tiêu diệt hoàn toàn các tay súng ẩn nấp bên trong, khu trú ẩn này nằm giữa thị trấn al-Soura và thị trấn al-Hrak ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Daraa.

Cũng theo SANA, tại tỉnh Deir Ezzor, lực lượng không quân Syria đã tiến hành các đòn không kích nhằm vào sở chỉ huy IS và khu vực tập trung đông quân của lực lượng khủng bố ở khu nông thôn al-Ommal và al-Hweiqeh, vùng ngoại vi gần  trung tâm al-Furat tại thành phố Deir Ezzor.

Đòn tập kích đường không đánh trúng mục tiêu, tất cả các tay súng đang có mặt tại mục tiêu cùng với vũ khí trang bị và đạn dược bị tiêu diệt hoàn toàn.

Nhiều phần tử khủng bố đã chết hoặc bị thương khi không quân tiến hành cuộc không kích vào khu vực trú ẩn của các tay súng này ở làng  al-Jafreh và al-Mrei'iyeh vùng Mohassan khu vực nông thôn tỉnh Deir Ezzor.

Tỉnh Aleppo, các đơn vị quân đội ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố của IS nhằm vào các trạm kiểm soát quân sự trên trục đường nối làng Rasm al-Aboud và làng Nasrallah ở vùng nông thôn phía đông  Aleppo. Trong cuộc đấu súng dữ dội, quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục phần tử khủng bố, phá hủy vũ khí và phương tiện cơ giới di chuyển có gắn súng máy hạng nặng.

Không quân Syria tấn công dữ dội vào các khu trú ẩn của khủng bố ở Bijan, Tal Bijan, al-Mishirfeh, Rasm al-Kabeir, Jurouf, Bab al-Neirub, Shwilikh, Sharee’ và Najjara ở vùng nông thôn Aleppo.

 Theo QPAN