Quân đội Syria ngăn chặn một cuộc tấn công vào thành phố Palmyra

VietTimes -- Sáng ngày 07.10.2016, lực lượng vũ trang Syria đẩy lùi một cuộc tấn công của IS, phá hủy hai xe ô tô và tiêu diệt khoảng 10 chiến binh thánh chiến tại khu vực Al-Talilah.
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Palmyra
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Palmyra

Binh sĩ quân đội Syria tiêu diệt một xe đánh bom tự sát ngụy trang của IS khi xe này cố gắng lao đến một trạm kiểm soát của quân đội, chiếc xe đã phát nổ dữ dội tại khu vực Qasr Al-Habr, phía nam thành phố Palmyra.

Xe đánh bom tự sát của IS ở Palmyra

Cơ quan truyền thông chính thức của IS Amaq tuyên bố các tay súng khủng bố đã chiếm được bốn khẩu pháo tự động của quân đội Syria gần khu kho hạt giống Palmyra Silos, phía đông của thành phố. Theo trang Amaq, cuộc tấn công của chiến binh IS khiến 5 binh sĩ Syria thiệt mạng và chiếm được 3 trạm kiểm soát gần khu kho hạt giống Palmyra Silos nhưng không nêu cụ thể tên của những trạm kiểm soát này.

Truyền thông Amaq đưa ra một số hình ảnh, củng cố tuyên bố IS vẫn có thể kiểm soát hỏa lực trong một số khu vực đô thị ở thành phố Palmyra, cho thấy IS vẫn đang nỗ lực đánh chiếm lại thành phố lịch sử của Syria.

Chiến trường Palmyra cho đến thời điểm này vẫn không một ngày yên ổn. Lực lượng vũ trang địa phương NDF và một số đơn vị Syria bảo vệ thành phố có năng lực tác chiến tấn công tương đối yếu, chỉ sau một số cuộc tấn công không thành công lại rút lui về cố thủ và chờ đợi sự chi viện của hỏa lực không quân. Điều này cho thấy cuộc chiến tranh chống khủng bố IS kéo dài, một phần cũng phụ thuộc vào năng lực tác chiến thực tế của binh sĩ Syria

 NT