Quân đội Syria mở trận tiến công vào quận tử thần phía đông Aleppo

VietTimes -- Ngày 09.10.206, Lữ đoàn số102 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng Liwaa Al-Quds (quân tình nguyện Palestine), tiến hành cuộc tấn công mới trong quận Bustan Al-Bashz, dánh vào vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở các khu dân cư phía đông thành phố đang bị lực lượng khủng bố Fatah Halab chiếm giữ.
Xe thiết giáp quân đội Syria trên đường phố Aleppo
Xe thiết giáp quân đội Syria trên đường phố Aleppo

Theo tin từ phóng viên chiến trường Al Masdar News tại tỉnh Aleppo, sau 72 giờ chiến đấu liên tiếp, các lực lượng vũ trang Syria ồ ạt tiến công vào các khu phố quận Bustan Al-Basha sau khi phá hủy nhiều hỏa điểm của lực lượng Hồi giáo cực phía Tây thành phố.

Tương tự như cuộc tấn công vào quận Suleiman Al-Halabi, các lực lượng vũ trang Syria nỗ lực tiến công đánh chiếm Sakhour, một trong những khu phố quan trọng then chốt, nằm trong tuyến phòng thủ của lực lượng Liên minh khủng bố Fatah Halab trong khu vực Đông Aleppo.

Trong vòng 48 giờ tiếp theo, giao chiến vẫn diễn ra ác liệt tại quận Bustan Al-Basha, quân đội Syria đang quyết tâm đánh chiếm Bustan Al-Basha.

Trận chiến này có ý nghĩa quan trọng quyết định sự thành bại trong chiến dịch giải phóng Aleppo của các lực lượng vũ trang Syria.

Các binh sĩ quân đội Syria đang tiến đến khu vực phòng thủ cứng rắn nhất và cũng là trận địa trung tâm tập trung các tay súng Hồi giáo cực đoan đánh bom liều chết.

Khu vực chiến sự của quân đội Syria ngày 09.10.2016

NT